Nậm Pồ chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo lý luận chính trị

09:07 - Thứ Tư, 15/01/2020 Lượt xem: 9035 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, ngoài việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, huyện Nậm Pồ chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) cho cán bộ, đảng viên. Trung tâm Chính trị huyện đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, từng bước nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT, góp phần xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh tại địa phương.

Lãnh đạo Huyện ủy Nậm Pồ trao chứng chỉ cho các học viên lớp Bồi dưỡng công tác Ðảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở năm 2019.

Hàng năm, Huyện ủy chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chính trị huyện thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT, giúp cán bộ, đảng viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về LLCT, quản lý Nhà nước. Qua đó nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ LLCT, năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Ðể nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với Trường Chính trị tỉnh xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tham mưu cho Huyện ủy tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng trung cấp, sơ cấp LLCT, lớp quản lý Nhà nước, các lớp nhận thức về Ðảng cho đối tượng đảng và đảng viên mới. Ðồng thời, bồi dưỡng cán bộ theo từng chuyên đề (giáo dục cách mạng trong thời kỳ mới; vấn đề tôn giáo và chính sách tôn giáo; chuyên đề chủ nghĩa yêu nước Việt Nam…). Chương trình bồi dưỡng đối tượng Ðảng có chuyên đề “Hướng dẫn các thủ tục hồ sơ kết nạp Ðảng”. Còn đối với các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ các đoàn thể, ngoài truyền tải những kiến thức cơ bản, giảng viên còn đưa ra những kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn để học viên tham khảo, rút kinh nghiệm và áp dụng vào thực tế địa phương mình… Trong năm 2019, Trung tâm đã mở 14 lớp bồi dưỡng thuộc các chương trình về “Công tác giáo dục LLCT năm 2019”; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 2 lớp Trung cấp LLCT và 1 lớp quản lý Nhà nước chương trình chuyên viên cho trên 1.000 học viên.

Ông Lò Văn Kiên, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Nậm Pồ cho biết: Ðể nâng cao nhận thức LLCT cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, ngay từ đầu năm, trong xây dựng kế hoạch, Trung tâm đều căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của các địa phương và ban, ngành, đoàn thể huyện để xây dựng kế hoạch đào tạo; bổ sung, cập nhật những vấn đề mới và tình hình thực tiễn của địa phương, của tỉnh; những vấn đề trong nước và quốc tế. Trong đó, đưa nội dung “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào các chương trình bồi dưỡng theo chủ đề của từng năm. Sau mỗi chương trình đều có kiểm tra đánh giá chất lượng học tập của học viên. Cùng với đó, Trung tâm thường xuyên thông tin với các đảng bộ, chi bộ nơi cử học viên đi học về kết quả học tập, rèn luyện để cơ sở nắm bắt được tình hình học tập của cán bộ, đảng viên, giúp học viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập... Qua kiểm tra, đánh giá sau mỗi khóa học, các học viên đã vận dụng tốt những nội dung, kiến thức đã học vào thực tế, tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Ðảng, chính quyền, các đoàn thể, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Nhờ làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng; phối hợp đào tạo, bồi dưỡng LLCT, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, hội viên thời gian qua đã góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, nâng cao trình độ, năng lực, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên của huyện. Chỉ riêng cấp xã đã có 195/336 cán bộ, công chức đạt trình độ LLCT từ trung cấp trở lên.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top