Ðiện Biên Ðông sẵn sàng cho đại hội đảng cấp cơ sở

09:31 - Thứ Sáu, 17/01/2020 Lượt xem: 9790 In bài viết

ĐBP - Với phương châm “đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương”, Ðảng bộ huyện Ðiện Biên Ðông đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, góp phần quan trọng vào sự thành công của Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng.

Ban Chấp hành Ðảng bộ Ðiện Biên Ðông bàn công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp.

Cụ thể hóa Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội Ðại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Ðiện Biên Ðông đã ban hành Kế hoạch 50-KH/HU ngày 29/8/2019 tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị; trọng tâm là xây dựng báo cáo chính trị xác định rõ hướng phát triển trong nhiệm kỳ tới của đảng bộ đồng thời công tác rà soát, sắp xếp cán bộ, chuẩn bị nhân sự đảm bảo đúng cơ cấu, độ tuổi theo quy định của Trung ương và của tỉnh.

Ông Lò Hồng Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ðiện Biên Ðông cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy trên địa bàn huyện đã kịp thời triển khai công tác chuẩn bị đại hội theo đúng tinh thần chỉ thị của Trung ương và kế hoạch của Tỉnh ủy. Các cấp ủy đã xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tiễn, qua đó giúp cấp ủy chỉ đạo sâu sát hơn, đúng và trúng những nội dung trọng tâm, trọng điểm. Ban Thường vụ Huyện ủy đã triển khai quán triệt đến cấp ủy 50 chi, đảng bộ trực thuộc về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp (gồm cả chi bộ cơ sở) với phương châm “đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Ðảng”; coi trọng chất lượng, không phô trương hình thức. Bên cạnh đó, yêu cầu các chi, đảng bộ trực thuộc xây dựng báo cáo chính trị phải đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện về tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới cụ thể, phù hợp điều kiện thực tế. Ðặc biệt thực hiện nghiêm công tác nhân sự cho nhiệm kỳ 2020 - 2025, trên cơ sở phải đảm bảo nguyên tắc Ðảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Cấp ủy nhiệm kỳ tới phải đặc biệt coi trọng chất lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, có năng lực và sức chiến đấu cao. Công tác chuẩn bị nhân sự phải thực hiện đúng điều lệ, quy chế, quy định của Ðảng và pháp luật Nhà nước; chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy những nhân tố mới có đức, có tài, uy tín, triển vọng, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số.

Với tinh thần khẩn trương, các cấp ủy đảng huyện Ðiện Biên Ðông đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội Ðảng cấp cơ sở đúng kế hoạch, bảo đảm thành công. Ðến nay đã có 259 chi bộ trực thuộc Ðảng bộ cơ sở tiến hành xong đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 (đạt 100%) hoàn thành trước 1 tháng so với kế hoạch của tỉnh đề ra, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu. Qua nắm tình hình và thực tế chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo về công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội cũng như chuẩn bị nhân sự của các chi bộ.

Ðối với công tác chuẩn bị đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc Ðảng bộ huyện, đến nay đã có 50 tổ chức cơ sở đảng xây dựng được dự thảo báo cáo; một số chi, đảng bộ đã xây dựng dự thảo báo cáo kiểm điểm của cấp ủy lần thứ 1. Ðiển hình như xã Háng Lìa, công tác chuẩn bị Ðại hội Ðảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay đã cơ bản hoàn tất. Ông Vàng A Thanh, Phó Bí thư Ðảng ủy xã Háng Lìa cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, đến nay Ban Thường vụ Ðảng ủy xã đã chuẩn bị xong các dự thảo: Báo cáo chính trị; báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Ðảng ủy; báo cáo đề án nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, việc xây dựng dự thảo báo cáo chính trị đã đánh giá sâu, khách quan kết quả thực hiện, những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ 2015 - 2020; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025 sát thực tế của địa phương.

Theo ông Lò Hồng Phong, để tổ chức đại hội Ðảng các cấp thành công, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy cơ sở chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết. Các đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm sẽ tổ chức đại hội trong tháng 2/2020, sau đó tổ chức đại hội diện rộng, dự kiến hoàn thành đại hội Ðảng cấp cơ sở trước ngày 15/6/2020. Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức rút kinh nghiệm và báo cáo kết quả tổ chức đại hội cấp cơ sở về Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước tháng 7/2020; đồng thời tổ chức đại hội Ðảng bộ huyện hoàn thành trước 31/8/2020. Ðể chuẩn bị cho Ðại hội Ðảng bộ huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến nay huyện đã thành lập tổ giúp việc các tiểu ban: Nhân sự, văn kiện; xây dựng xong đề cương chi tiết báo cáo chính trị đại hội.

Bài, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top