MTTQ huyện Mường Ảng tham gia giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân

09:22 - Thứ Hai, 20/04/2020 Lượt xem: 7998 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp huyện Mường Ảng tích cực tham gia tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HÐND; tập hợp, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời, làm tốt công tác giám sát, theo dõi việc giải quyết, trả lời cơ quan có thẩm quyền đối với những ý kiến, kiến nghị cử tri phản ánh. Qua đó góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân, giúp người dân thêm tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Cử tri thị trấn Mường Ảng kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri với Ðoàn ÐBQH tỉnh và đại biểu HÐND huyện.

Ông Hoàng Văn Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mường Ảng cho biết: Một trong những chức năng cơ bản của mặt trận là phối hợp tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, tổng hợp ý kiến của cử tri để kiến nghị với Ðảng, Nhà nước; đồng thời giám sát việc giải quyết của cơ quan Nhà nước đối với những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị. Theo đó, hàng năm, MTTQ các cấp trong huyện đã tiếp nhận, phối hợp, chuyển cơ quan chức năng liên quan giải quyết nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri sau mỗi cuộc tiếp xúc cử tri cũng như phản ánh của nhân dân từ cơ sở.

Bên cạnh việc tổng hợp ý kiến của nhân dân tại các buổi tiếp xúc cử tri, MTTQ các cấp trong huyện thường xuyên nắm tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân theo nhiều “kênh” khác nhau, như: Ðơn thư, phản ánh trực tiếp qua công tác tiếp dân, phản ánh qua điện thoại… Ðầu năm 2019, qua nắm bắt tình hình cũng như  phản ánh của người dân trên địa bàn xã Ngối Cáy và Mường Ðăng về việc mất an ninh trật tự do các tụ điểm bán lẻ ma túy thường xuyên diễn ra. MTTQ huyện đã chuyển thông tin để Công an huyện triển khai kế hoạch triệt xóa các điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn 2 xã này. Qua đấu tranh, đã có 4 vụ, 4 đối tượng bị bắt về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2,3 gam hêrôin (3 vụ, 3 đối tượng thuộc xã Mường Ðăng; 1 vụ, 1 đối tượng xã Ngối Cáy). Qua đó giúp nhân dân yên tâm lao động, sản xuất.

Nằm ở khu vực trung tâm huyện, thị trấn Mường Ảng là một trong những địa phương thường xảy ra các vụ tranh chấp đất đai, xung đột gia đình, mâu thuẫn làng xóm… MTTQ thị trấn đã phối hợp với các tổ chức thành viên, cơ quan chức năng cùng cấp giải quyết thành công nhiều ý kiến, kiến nghị, phản ánh từ phía nhân dân. Ông Phạm Văn Lợi, Chủ tịch MTTQ thị trấn Mường Ảng cho biết: Bên cạnh những ý kiến, kiến nghị đúng, chính đáng của nhân dân thì cũng có lúc do người dân chưa hiểu rõ bản chất của sự việc nên kiến nghị. Song với trách nhiệm của mình, chúng tôi cũng đã giải thích cho người dân hiểu, đồng thời kết hợp tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, giúp người dân hiểu đúng bản chất của vấn đề để bà con đồng thuận.

Chị Nguyễn Thị Thanh, tổ dân phố 1, thị trấn Mường Ảng chia sẻ: Hàng năm, chúng tôi được tham gia nhiều cuộc tiếp xúc cử tri do MTTQ các cấp tổ chức. Mỗi lần tham gia ý kiến đều được các đại biểu, cơ quan chức năng trả lời đầy đủ. Ðây là điều quan trọng để chúng tôi đặt niềm tin, bày tỏ nguyện vọng chính đáng của mình trong các cuộc tiếp xúc cử tri tiếp theo.

Bám sát chức năng và nhiệm vụ được giao, từ năm 2019, MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp với Ðoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu HÐND các cấp tổ chức hơn 200 điểm tiếp xúc cử tri. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, các cử tri tham gia trên 600 ý kiến với đại biểu, bày tỏ nguyện vọng của mình tới các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng để giải quyết. “Cơ bản, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được cơ quan chức năng giải đáp. Với những kiến nghị chưa giải đáp được tại hội nghị, MTTQ các cấp tiếp thu, chuyển tiếp đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết, từ đó tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong nhân dân” - ông Hoàng Văn Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mường Ảng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top