HĐND tỉnh:

Giám sát chuyên đề tại xã Ẳng Nưa và thị trấn Mường Ảng

19:14 - Thứ Hai, 04/05/2020 Lượt xem: 8304 In bài viết

ĐBP - Thực hiện giám sát chuyên đề “Việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 – 2020”, ngày 4/5, Tổ giám sát số 1, đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã giám sát tại xã Ẳng Nưa và thị trấn Mường Ảng (huyện Mường Ảng).

Đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trong buổi giám sát tại UBND xã Ẳng Nưa (huyện Mường Ảng).

Giai đoạn 2016 – 2020, việc thực hiện quy định của pháp luật trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân được Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ẳng Nưa và thị trấn Mường Ảng triển khai thực hiện theo đúng quy định. Hai đơn vị đã xây dựng lịch tiếp công dân và nội quy tiếp công dân niêm yết công khai tại trụ sở, phòng tiếp công dân; bố trí phòng tiếp công dân, phân công cán bộ công chức trực tiếp làm đầu mối tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư của công dân tổng hợp báo cáo lãnh đạo giải quyết theo đúng thẩm quyền. Hàng năm, UBND xã, thị trấn đã cử nhiều lượt cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng công tác tiếp công dân do cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức. Giai đoạn 2016 – 2020, xã Ẳng Nưa đã tiếp 301 lượt công dân; tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu là 132 lượt, giải quyết 132 kiến nghị của công dân; đã tiếp nhận 32 đơn đề nghị, kiến nghị (không có đơn khiếu nại, tố cáo). Đối với thị trấn Mường Ảng, UBND thị trấn đã tiếp 543 lượt công dân; tiếp nhận 59 đơn (trong đó: 57 đơn đề nghị, kiến nghị; 2 đơn tố cáo).

Tại các buổi giám sát, thành viên tổ giám sát đã nêu lên một số tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân tại xã Ẳng Nưa và thị trấn Mường Ảng, như: Quy trình và kết quả đối với công tác tiếp công dân định kỳ và đột xuất của chủ tịch UBND xã, thị trấn; thông báo lịch tiếp công dân thường ban hành muộn (ban hành vào tháng 3 – 4 hàng năm) chưa đảm bảo để phục vụ lợi ích của người dân trong suốt cả năm; một số nội dung, cách thức, kết quả giải quyết ghi trong sổ ghi chép chưa rõ ràng, cụ thể.

Đồng chí Lê Trọng Khôi ghi nhận những kết quả thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn xã Ẳng Nưa và thị trấn Mường Ảng, giai đoạn 2016 – 2020. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND xã Ẳng Nưa, thị trấn Mường Ảng tiếp tục phát huy, thực hiện tốt hơn nữa công tác này để phục vụ lợi ích của người dân trên địa bàn. Đối với những kiến nghị, đề xuất của UBND xã, thị trấn, đoàn giám sát tiếp thu và tổng hợp để đề nghị các đơn vị chức năng giải quyết theo thẩm quyền.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận
Back To Top