Nhiều hoạt động viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 66 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

09:39 - Thứ Năm, 07/05/2020 Lượt xem: 9208 In bài viết

ĐBP - Nhân dịp Kỷ niệm 66 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2020), sáng nay (7/5) Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức viếng các Nghĩa trang liệt sĩ: A1, Độc Lập, Tông Khao, Him Lam… dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch viếng Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Vòng hoa trang trọng mang dòng chữ “Đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên kính viếng”, thành viên trong các đoàn thành kính đặt vòng hoa kính viếng và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Sau lễ viếng, các thành viên thắp hương lên từng phần mộ liệt sĩ, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú đã anh dũng hi sinh xương máu cho độc lập, hòa bình của Tổ quốc hôm nay.

Trong dịp này, ngành Giáo dục và Đào tạo cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc bằng các hoạt động chăm sóc nghĩa trang, bia tưởng niệm, các công trình ghi công các anh hùng liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn; thăm, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, thân nhân thương binh, liệt sĩ.

Trước đó trong 2 ngày (6 - 7/5) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trang trọng tổ chức lễ viếng dâng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa TP. Điện Biên Phủ. Lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong ngành cùng ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc; nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ làm lên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Những nén nhang thơm tỏ lòng thành kính được trân trọng thắp lên từng phần mộ liệt sĩ; nguyện đoàn kết góp phần cùng xây dựng Điện Biên ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top