Cùng suy ngẫm

Nêu cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên

08:47 - Thứ Tư, 27/05/2020 Lượt xem: 7879 In bài viết

ĐBP - Chính sách hỗ trợ được triển khai thực hiện tới người dân thể hiện tính nhân văn, sự quan tâm của Nhà nước với đối tượng thụ hưởng. Tuy nhiên, để người dân hiểu chính sách và áp dụng có hiệu quả thì công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách là khâu quan trọng và cần nhất là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên được giao nhiệm vụ. Làm được điều đó sẽ tránh xảy ra những xì xào bàn tán không đáng như trong thực hiện chính sách hỗ trợ chủ vật nuôi có lợn bị tiêu hủy vì dịch tả lợn châu Phi ở địa bàn biên giới xã Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé vừa qua. Chung quy lại phần nhiều đều bắt nguồn từ việc tuyên truyền, phổ biến chính sách chưa cặn kẽ, khiến một bộ phận người dân không tận tường.

Chuyện bắt đầu từ gia đình ông A., được hưởng tiền hỗ trợ do có lợn bị chết phải tiêu hủy vì dịch tả lợn châu Phi nhưng gần ngay đó là gia đình ông B. cũng có lợn chết nhưng lại không được nhận tiền hỗ trợ hay gia đình này tại sao được hỗ trợ nhiều mà nhà kia lại được hỗ trợ ít… khiến một số hộ dân băn khoăn, bức xúc khi nhận tiền chi trả. Ðáng trách ở những hộ dân có ý kiến xì xào bàn tán cho rằng, cán bộ làm chưa đúng, thực hiện chính sách không công bằng mà chưa tìm hiểu rõ ràng về chính sách, quy định hỗ trợ. Song với những cán bộ, đảng viên được giao nhiệm vụ thực hiện chính sách cũng có phần trách nhiệm, nhất là ở khâu tuyên truyền, phổ biến chính sách chưa thấu đáo, chưa cụ thể và chưa giải thích ngay từ khi thông tin xì xào, bàn tán mới “manh nha” mà để những ấm ức, bức xúc trong một bộ phận người dân cứ tích tụ tăng lên, không được làm rõ kịp thời.

Tuy nhiên trách nhiệm thì khó có thể đo đếm bằng những con số giản đơn mà hơn cả là sự ghi nhận, sự đồng thuận của nhân dân khi chính sách được triển khai thực hiện. Vì thế còn điều dân chưa hiểu, còn băn khoăn thì có phần trách nhiệm cán bộ, đảng viên chưa “tròn” và sẽ gây ra những hiểu lầm không đáng có.

Bài học trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ chủ vật nuôi có lợn tiêu hủy vì dịch tả lợn châu Phi ở xã Leng Su Sìn. vừa qua thể hiện rất rõ một điều khi thực hiện bất kỳ chính sách, chương trình, dự án của Nhà nước để có sự đồng thuận của người dân thì phải làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách. Chỉ khi những cán bộ, đảng viên được giao nhiệm vụ trách nhiệm hơn, tận tụy hơn với công việc thì khi ấy chính sách mới thực sự đến với dân như mong đợi.

Minh Thùy
Bình luận
Back To Top