Các cơ quan thông tấn báo chí cần phát huy vai trò tiên phong cách mạng trong tình hình mới

19:53 - Thứ Sáu, 19/06/2020 Lượt xem: 8851 In bài viết

ĐBP - Chiều 19/6, Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đức Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Ôn lại truyền thống báo chí cách mạng của tỉnh và hoạt động báo chí trên địa bàn trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Vân Chương, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khẳng định, hòa cùng dòng chảy của báo chí cả nước, báo chí tỉnh Điện Biên có nhiều đóng góp cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước và quê hương Điện Biên. Báo chí đã thông tin, tuyên truyền đậm nét một số nội dung quan trọng như thực hiện Nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung phản ánh các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là thực hiện cải cách hành chính, thu hút đầu tư, xây dựng nông thôn mới, các hoạt động chào mừng ngày lễ, kỷ niệm quan trọng… những sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh, con người Điện Biên đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng đội ngũ những người làm báo nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nạm. Đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí, đội ngũ người những làm báo địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. Trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn báo chí, đội ngũ những người làm báo cần tập trung tuyên truyền đến nhân dân các vấn đề thời sự, đảm bảo đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; làm tốt công tác định hướng, tuyên truyền gương người tốt việc tốt; học tập theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; truyền tải thông tin nhanh nhậy, chính xác, khách quan, hướng người dân vào các giá trị chân – thiện – mỹ. Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho những người làm báo giỏi về nghiệp vụ, vững vàng về phẩm chất chính trị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan ban ngành cần tạo điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí, những người làm báo tác nghiệp.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top