Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 4 khóa XII

10:44 - Thứ Tư, 24/06/2020 Lượt xem: 8383 In bài viết

ĐBP - Sáng 24/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 4 khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Dương Châu, Trưởng ban Dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho Ủy ban MTTQ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện giao ước Khối  - Cụm thi đua năm 2019.

Tại hội nghị, đại biểu được nghe báo cáo sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, chương trình phối hợp và thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2020; lãnh đạo UBND tỉnh thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2020, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở tập trung triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với địa bàn dân cư, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến với các tầng lớp nhân dân. Chủ động nắm bắt tình hình dư luận nhân dân phản ánh kịp thời với cấp ủy, chính quyền cùng cấp. Các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có công được tổ chức kịp thời, chu đáo; công tác an sinh xã hội; tuyên truyền vận động ủng hộ, phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện có hiệu quả. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai, thực hiện tích cực. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động... tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại nhiều kết quả, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Chương trình phối hợp và thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2020 của Ủy ban MTTQ tỉnh tập trung vào 5 nhóm nhiệm vụ, như: nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân; triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh…

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen cho cán bộ, nhân viên cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 07 của Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình mới” (2014 - 2019); UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Ủy ban MTTQ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện giao ước Khối  - Cụm thi đua năm 2019.

Tin, ảnh: Gia Kiên
Bình luận
Back To Top