Gửi niềm tin, kỳ vọng vào Ðại hội

14:38 - Thứ Hai, 06/07/2020 Lượt xem: 6823 In bài viết

ĐBP - Cận kề Ðại hội đại biểu Ðảng bộ huyện Ðiện Biên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, không khí tại các xã, thôn, bản, cùng các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Ðại hội càng trở nên sôi nổi. Từ trung tâm huyện, đến từng xã, vào từng thôn, bản đều giăng cờ hoa; cán bộ, đảng viên, nhân dân đều hướng về Ðại hội với niềm tin tưởng, kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới, đưa huyện Ðiện Biên ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Ông Vì Văn Phái, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh xã Thanh Xương

Ông Vì Văn Phái.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tôi nhận thấy với sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của cấp ủy, chính quyền, đời sống người dân trên địa bàn nâng lên đáng kể; tai, tệ nạn xã hội giảm mạnh, các nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực đều được thực hiện tốt. Ðối với hoạt động công tác hội cựu chiến binh cũng được quan tâm.

Ðầu nhiệm kỳ, hội còn hơn 10 hộ hội viên nghèo, gần 20 hộ hội viên cận nghèo, đến nay chỉ còn 3 hộ nghèo, 4 hộ cận nghèo. Trong tổng số gần 350 hội viên, mặc dù chỉ 1/3 số hội viên có trợ cấp hàng tháng, số còn lại hầu hết làm nông nghiệp nhưng đời sống trung bình hội viên đều ổn định, khá giả. Ðó là nhờ những chủ trương, chính sách, chỉ đạo đúng đắn, đặc biệt là việc tái cơ cấu nông nghiệp, cơ giới hóa sản xuất trên địa bàn.

Tôi mong rằng các đại biểu tham gia Ðại hội đại biểu Ðảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đại diện cho đảng viên các cơ sở đảng sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Ðại hội diễn ra đúng quy trình, quy định, công tâm, khách quan. Tôi cũng mong muốn Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện khóa mới tiếp tục quan tâm đến hoạt động của hội cựu chiến binh các cấp, giải quyết nhanh các chế độ cho quân nhân xuất ngũ. Kỳ vọng Nghị quyết Ðại hội bám sát thực tiễn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân để sớm đi vào cuộc sống.

Ông Lường Văn Chơ, Bí thư Chi bộ bản Xa Cuông, xã Pa Thơm

Ông Lường Văn Chơ.

Tôi thường xuyên theo dõi thông tin, nghe phát thanh về công tác chuẩn bị cho Ðại hội Ðại biểu Ðảng bộ huyện nhiệm kỳ mới, đặc biệt quan tâm đến công tác nhân sự. Tôi nhận thấy vừa qua cấp ủy đã triển khai thực hiện nghiêm túc quy trình về công tác nhân sự theo đúng quy định thông qua đó lựa chọn giới thiệu các đồng chí ứng cử vào Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện khóa mới có trình độ cao hơn trước. Mong rằng Ðại hội diễn ra thành công, bầu chọn được những đảng viên có năng lực, bản lĩnh, tầm nhìn, phẩm chất, uy tín, nhận được sự đồng thuận của tất cả đảng viên và nhân dân.

Hy vọng sau khi trúng cử, các đồng chí trong Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều cống hiến, đóng góp xây dựng Ðảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh; xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển, tiến bước trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh... Ðặc biệt tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa như bản Xa Cuông, mong trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được quan tâm nhiều hơn về các công tác củng cố quản lý rừng, đất đai, kéo điện lưới quốc gia, phát triển chăn nuôi gia súc gắn với bảo vệ rừng để cuộc sống người dân nâng lên.

Anh Lò Văn Tuấn, Bí thư Ðoàn Thanh niên xã Mường Nhà

Anh Lò Văn Tuấn tham gia hoạt động phát khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 cho người dân trong xã.

Tôi mong muốn Ðại hội sẽ thành công theo ý nguyện của nhân dân. Nhiệm kỳ vừa qua (2015 - 2020), trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động Ðoàn thanh niên của cấp ủy từ huyện đến xã, bản đã dành nhiều sự quan tâm đối với hoạt động của tổ chức Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong toàn huyện, đặc biệt là quan tâm làm tốt công tác phát triển Ðảng trong đoàn viên, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên vay vốn đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy trên địa bàn nổi bật lên một số mô hình có hiệu quả kinh tế cao như nuôi lợn thả vườn, trồng dứa, trồng tỏi...

Nhiệm kỳ tới, tôi mong cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ tiếp tục quan tâm, định hướng, tạo điều kiện để thế hệ trẻ phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, phấn đấu học tập nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn, nghiệp vụ để được đứng trong hàng ngũ của Ðảng. Bên cạnh đó, quan tâm đến việc cho vay vốn, đào tạo nghề, tạo việc làm cho thanh niên vùng sâu, vùng xa. Ðó sẽ là động lực để thanh niên, đảng viên trẻ góp sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng huyện Ðiện Biên ngày càng phát triển.

Nguyễn Hiền (ghi)
Bình luận
Back To Top