Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

09:41 - Thứ Sáu, 10/07/2020 Lượt xem: 7785 In bài viết

ĐBP - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020) Ngày 10/7, Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ: A1, Độc Lập, Tông Khao, Him Lam (tỉnh Điện Biên).

Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cùng các thành viên trong đoàn thắp hương lên phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tông Khao.

Trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Vĩnh Phúc có hàng vạn người con ưu tú lên đường chiến đấu và anh dũng hi sinh ở khắp các chiến trường, trong đó có chiến trường Điện Biên Phủ. Tại các nghĩa trang, trong không khí trang nghiêm, đoàn công tác đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng Liệt sĩ - những người đã chiến đấu, hi sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các đại biểu đã thắp những nén hương thơm tri ân trên từng phần mộ liệt sĩ, tưởng nhớ công ơn của những người con ưu tú đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.

Các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh là nơi an nghỉ của hàng vạn Anh hùng Liệt sĩ trên mọi miền đất nước đã hi sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ và quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại chiến trường nước bạn Lào. Rất nhiều phần mộ chưa xác định được danh tính các liệt sĩ. Vào dịp tháng 7 - tháng tri ân, nhiều đoàn công tác của các tỉnh, thành lên dâng hương tưởng niệm, bày tỏ sự tri ân tới công lao các Anh hùng Liệt sĩ.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top