Ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam – Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

12:39 - Thứ Bảy, 11/07/2020 Lượt xem: 6418 In bài viết

ĐBP - Sáng 11/7 Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ tuyên truyền ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tại 63 điểm cầu trên cả nước. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh; cán bộ, nhân viên ngành Bảo hiểm, Bưu điện, hệ thống đại lý thu trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ…

Đoàn diễu hành tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích khi tham gia BHXH đến người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Với chủ đề truyền thông của lễ ra quân năm nay là “Cả nước chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân”; nội dung tuyên truyền tập trung về các chế độ BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách lợi ích của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình..

Lễ ra quân nhằm tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân. Tăng cường tuyên truyền về công tác phối hợp tổ chức thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020. Nghị quyết số 28-NQ/TW Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH…

Sau lễ phát động, đoàn diễu hành lưu động 350 người gồm ô tô, xe máy chạy trên các tuyến đường chính, các khu chợ của TP. Điện Biên Phủ và các huyện, thị xã tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn, lợi ích của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Buổi chiều cùng ngày, các tuyên truyền viên chia thành các nhóm nhỏ di chuyển đến các vị trí được phân công và đến tận gia đình người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, các huyện thị xã để tư vấn trực tiếp.

Trước đó, BHXH tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân trực tuyến hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top