Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

08:56 - Thứ Bảy, 15/08/2020 Lượt xem: 6773 In bài viết

Ngày 14-8, các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại Trung Quốc

Ngày 14-8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Đại diện các cơ quan Đảng, Chính quyền, Nhân đại, Chính hiệp, Ban Ngoại vụ và Hội Hữu nghị tỉnh Vân Nam và thành phố Côn Minh, các cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại thành phố Côn Minh cùng đông đảo cộng đồng người Việt Nam (Hội Việt kiều, Hội Phụ nữ lấy chồng Trung Quốc, Chi bộ và Liên Chi đoàn lưu học sinh) tại Vân Nam đã tham dự Lễ viếng. 

Cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh thành kính mặc niệm nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Trong sổ tang, đại diện sở tại và các cơ quan đại diện ngoại giao các nước gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam, bày tỏ sự kính trọng và đánh giá cao về những đóng góp của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trong việc tăng cường quan hệ ngoại giao của Việt Nam với các nước.

Cùng ngày, tại Văn phòng Bộ phận Thương vụ - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam thuộc quận Wanchai trên đảo Hong Kong, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong đã lập bàn thờ, tổ chức Lễ viếng di ảnh và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong bối cảnh Hong Kong thực hiện giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, đại diện chính quyền Hong Kong, cơ quan ngoại giao một số nước ASEAN và các tổ chức khác của các nước như quyền Tổng Lãnh sự Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tại Hong Kong, đại diện Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Hong Kong đã gửi thư, điện tới Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong, bày tỏ chia buồn trước sự mất mát lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. 

Đại diện kiều bào, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hong Kong cũng đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Nhiều tổ chức và cá nhân không tham dự được Lễ viếng đã gửi thư chia buồn tới Tổng Lãnh sự quán.

Tại Liên bang Nga

Ngày 14-8, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Lê Khả Phiêu - nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cũng đồng thời mở sổ tang trực tuyến, nhận những lời chia buồn với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về việc nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần.

Trong sáng 14-8, nhiều tổ chức, chính đảng của Nga, Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN tại Nga, Đại sứ quán một số nước châu Âu, châu Phi, châu Mỹ Latinh đã gửi Điện chia buồn đến Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, thông qua Đại sứ quán gửi lời chia buồn đến gia đình, thân nhân đồng chí Lê Khả Phiêu.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Ảnh: TTXVN.

Tại Hàn Quốc

Sáng 14-8, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức trang trọng lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Seoul đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Do tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc vẫn diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã mở sổ tang tưởng niệm nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu theo hình thức trực tuyến trong hai ngày 14 và 15-8.

Đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Ảnh: TTXVN.

Tại Pháp

Sáng 14-8, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Để tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng tổ chức mở sổ tang trực tuyến.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp ghi sổ tang. Ảnh: TTXVN.

Tại Italia

Cũng trong ngày 14-8, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Các đại sứ, đại diện đại sứ quán của nhiều nước tại Italia, Đảng Cộng sản Italia (PCI) và chính quyền sở tại đã đến viếng, ghi sổ tang, bày tỏ đau buồn sâu sắc trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; chuyển lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam và khẳng định tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

Tại Australia

Sáng 14-8, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cũng đã trang trọng tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Lê Khả Phiêu. Trong ngày đầu tiên của Lễ viếng, đại diện nhiều đoàn ngoại giao của các nước như Lào, Kuwait, Singapore, đại diện bà con Việt kiều và cộng đồng lưu học sinh Việt Nam tại Canberra cũng đã tới viếng và ghi sổ tang.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Ảnh: TTXVN.

Cũng trong ngày 14-8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth đã tổ chức trang trọng Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Các cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán cùng các cơ quan đại diện khác của Việt Nam tại Sydney, đại diện Tổng Lãnh sự quán các nước và bà con Việt kiều đã tới viếng, ghi sổ tang, gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như gia đình của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top