109 người tham gia Hội nghị nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

11:08 - Thứ Tư, 30/09/2020 Lượt xem: 5799 In bài viết

ĐBP - Ngày 29/9, Huyện ủy Nậm Pồ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng; thu hút 109 đồng chí là báo cáo viên của UBKT Tỉnh ủy, Bí thư, Phó Bí thư; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Bí thư, Phó Bí thư các đảng ủy, chi ủy trực thuộc Huyện ủy; Ủy viên, chuyên viên UBKT Huyện ủy và đội ngũ cán bộ kiểm tra cấp cơ sở tham gia. Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự hội nghị.

Học viên tham gia lớp tập huấn.

Với tư cách là báo cáo viên, đồng chí Lò Văn Phương trao đổi với học viên những nội dung cơ bản trong công tác KTGS của Đảng; kỹ năng thẩm tra, xác minh trong công tác KTGS; kỹ năng chuyên sâu về kiểm tra thực hiện Quy chế làm việc của cấp ủy, các cơ quan, đơn vị. Đồng chí đi sâu phân tích những khó khăn, vướng mắc có thể gặp khi thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thẩm tra, xác minh trong quá trình KTGS và giải pháp khắc phục; đồng thời chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong KTGS các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực vi phạm (ngân sách, đất đai, đầu tư xây dựng, công tác cán bộ…). Liên hệ thực tiễn công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên tại tỉnh Điện Biên và một số đại án trên cả nước, trên cơ sở đó rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng. Học viên cũng được hướng dẫn phương pháp, quy trình thực hiện KTGS, thi hành kỷ luật Đảng của cấp ủy, cơ quan tham mưu giúp việc cấp ủy và UBKT các cấp.

Thông qua Hội nghị tập huấn, giúp cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp nắm vững kiến thức cơ bản về công tác KTGS, thi hành kỷ luật Đảng; xử lý tốt các vấn đề nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện; có kỹ năng thẩm tra, xác minh và xử lý tình huống trong thực tế, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên.

Tin, ảnh: Trần Thanh Thủy

(UBKT Tỉnh ủy)

Bình luận
Back To Top