Mường Chà tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết tại tổ dân phố 1

17:30 - Thứ Sáu, 06/11/2020 Lượt xem: 5261 In bài viết

ĐBP - Ngày 6/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Chà kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tổ dân phố 1, thị trấn Mường Chà.

Đại diện các gia đình tổ dân phố 1, thị trấn Mường Chà ký cam kết thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới.

Tổ dân phố 1, thị trấn Mường Chà (huyện Mường Chà) có 144 hộ, 582 nhân khẩu, trong đó có 78 hộ khá và giàu. Năm 2020, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc, nhân dân tổ dân phố 1 đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất để xây dựng khu dân cư ngày càng ổn định. Cùng với đó, nhân dân luôn giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng hương ước, quy ước; thực hiện tốt nếp sống văn minh và tích cực bảo vệ các công trình phục vụ sản xuất. Trong năm, bà con đã tổ chức bê tông hóa 700m kênh mương thủy lợi, 370m đường giao thông tổ dân phố. Hưởng ứng việc ủng hộ vì người nghèo, khu dân cư đã vận động nhân dân đóng góp gần 6 triệu đồng. Nhân dân trong tổ dân phố luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước… Qua bình xét, hiện nay, tổ dân phố 1 có 74,8% hộ gia đình văn hóa.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên và Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Chà tặng quà cho tổ dân phố 1. UBND thị trấn Mường Chà trao giấy khen cho tập thể tổ dân phố 1 và 2 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua năm 2020; công nhận danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục (2018 – 2020) cho 16 gia đình và danh hiệu gia đình văn hóa năm 2020 cho 102 hộ…

Tại ngày hội đại đoàn kết, nhân dân tổ dân phố 1 đã được giao lưu văn hóa văn nghệ. Các hộ gia đình trong khu dân cư cũng tiến hành ký cam kết thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tới...

Trước đó, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Chà đã trao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình bà Lò Thị Miên và tặng quà cho 7 gia đình người có công, người có uy tín trên địa bàn tổ dân phố 1, thị trấn Mường Chà.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top