Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh

18:32 - Thứ Sáu, 13/11/2020 Lượt xem: 6068 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chương trình giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2015 - 2020; chiều nay (13/11), Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã làm việc với UBND tỉnh. Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện chính sách pháp luật về công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) theo quy định; chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và các huyện, thị, thành phố nghiên cứu, triển khai thực hiện Luật GDNN; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân về GDNN. Trong quá trình triển khai thực hiện công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hiện toàn tỉnh có 12 cơ sở GDNN và 1 trường cao đẳng sư phạm. Công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đào tạo nhân lực được tỉnh quan tâm; công tác tuyển sinh được chú trọng thực hiện, chất lượng đào tạo được nâng cao. Giai đoạn 2015 - 2020, các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh đã tuyển sinh và đào tạo cho 47.753 người, trong đó cao đẳng 762 người, trung cấp 1.132 người, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng 45.859 người. Công tác liên kết trong đào tạo cũng được các đơn vị chủ động phối hợp với các trường đào tạo trình độ đại học, sau đại học, học nghề và giới thiệu việc làm cho người học. Nguồn kinh phí cho phát triển hệ thống GDNN được thực hiện đảm bảo, từ năm 2015 - 2019 tổng nguồn ngân sách chi thường xuyên, chi thực hiện các chương trình, dự án cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp là hơn 375 tỷ đồng...

Thảo luận tại buổi làm việc, đại biểu đã tập trung trao đổi về kết quả nổi bật của công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề trong những năm qua; hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện; nguyên nhân cũng như đề xuất, kiến nghị của một số đơn vị.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Giàng Thị Hoa đánh giá cao kết quả công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục khắc phục những tồn tại, khó khăn để thực hiện tốt công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề trong thời gian tới. Với những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, Đoàn giám sát cũng ghi nhận, tiếp thu để xem xét, tổng hợp đưa vào báo cáo.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top