Trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2020

18:10 - Thứ Bảy, 14/11/2020 Lượt xem: 5175 In bài viết

ĐBP - Ngày 14/11, tại Hà Nội diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2020. Đến dự Lễ trao giải có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo giải. Đây là giải báo chí do Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc viết về sự nghiệp giáo dục. Qua đó, lan tỏa những đóng góp của ngành Giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Ban Tổ chức trao Giải Nhất cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả.

Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn được hơn 700 tác phẩm gửi về Ban Tổ chức, ra 62 tác phẩm vào chung khảo. Từ những tác phẩm này, Hội đồng chung khảo đã đề xuất 4 tác phẩm đạt giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba, 26 giải khuyến khích. Đề xuất 2 nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải để trao giải nhân vật tiêu biểu. 1 giải đặc biệt được lựa chọn trong số tác phẩm đoạt giải nhất của 4 loại hình. Tác phẩm đoạt giải đc biệt năm nay là: “Lễ khai giảng xúc động trên đỉnh Ngọc Linh” của tác giả Thái Bá Dũng - Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Tổ chức trao Giải Khuyến khích cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm tham dự giải năm nay, theo Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đm nét về đời sống giáo dục và bám sát với vấn đề thời sự của ngành Giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện. Qua đó thể hin dấu ấn của tác giả trong quá trình tác nghiệp. Qua giải lần này, có thể thấy sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục và công cuộc đổi mới hiện nay. Đặc biệt là sự trân trọng, ghi nhận đối với tinh thần, nghị lực và sự cống hiến của đội ngũ nhà giáo, những người làm công tác giáo dục trên các vùng miền của Tổ quốc. Hy vọng rằng, trong những năm tiếp theo giải thưởng sẽ thu hút ngày càng nhiều hơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí; sự tham gia đông đảo của các phóng viên báo chí trong cả nước…

Tham gia dự thi Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2020, Báo Điện Biên Phủ có 1 tác phẩm được trao Giải Khuyến khích: Tác phẩm "Mường Khoe - Những câu hỏi lặng vào thinh không", loại hình báo Điện tử.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top