Trả lời kiến nghị cử tri

11:07 - Chủ Nhật, 15/11/2020 Lượt xem: 5249 In bài viết

IV. UBND HUYỆN ÐIỆN BIÊN, TP. ÐIỆN BIÊN PHỦ

1. Cử tri xã Mường Lói, huyện Ðiện Biên kiến nghị: Hiện nay, Trường mầm non trung tâm xã Mường Lói chưa được đầu tư xây dựng, các cháu vẫn phải học tập, sinh hoạt trong các nhà tạm. Ðề nghị UBND tỉnh quan tâm, sớm đầu tư kiên cố hóa trường, lớp học, để nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ trên địa bàn.

Trả lời: Văn bản số 1590/UBND-VP ngày 25/9/2020 của UBND huyện Ðiện Biên.

Trường Mầm non xã Mường Lói được chia tách từ tháng 8/2012 thành điểm trường trung tâm Trường Mầm non (sau khi chia tách xã Mường Lói thành xã Mường Lói và xã Phu Luông); năm học 2020 - 2021 điểm trường có 1 lớp ghép với 30 học sinh, có độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi, các cháu đang học tập trong dãy nhà cấp IV, cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, đảm bảo tốt các điều kiện chăm sóc và giáo dục trẻ.

Ngày 26/8/2016, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1083/QÐ-UBND về chủ trương đầu tư dự án: Ðầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học sử dụng khoản viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Trung Quốc. Trong đó, Trường Mầm non xã Mường Lói được đầu tư 1 nhà lớp học 5 phòng, nhà vệ sinh ngoài trời và san ủi mặt bằng với diện tích 2.530m2. Sau khi có chủ trương đầu tư dự án, UBND huyện Ðiện Biên đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện phối hợp với UBND xã Mường Lói điều chỉnh quy hoạch địa điểm đầu tư xây dựng trường tại khu đất giáp với Ðồn Biên phòng xã Mường Lói với diện tích quy hoạch là 5.900m2. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai đầu tư xây dựng; UBND huyện cam kết khi có quyết định đầu tư sẽ giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

UBND huyện Ðiện Biên rất mong được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh để dự án sớm được triển khai xây dựng, để cô và trò Trường Mầm non xã Mường Lói được học tập và giảng dạy trong ngôi trường khang trang hơn.

T.K (còn nữa)
Bình luận
Back To Top