Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước

12:22 - Thứ Sáu, 18/12/2020 Lượt xem: 6992 In bài viết

ĐBP - Đó là chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn tại Hội nghị giao ban cơ quan MTTQ và các đoàn thể tỉnh năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021, tổ chức vào sáng nay (18/12). Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị giao ban cơ quan MTTQ và các đoàn thể tỉnh năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nỗ lực thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua và nhiệm vụ của các tổ chức. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, của tỉnh; tăng cường giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ; tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để kịp thời phản ánh với Đảng, Nhà nước. Trong năm, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh cũng thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở….

Tham gia ý kiến tại hội nghị, các đại biểu nêu một số hạn chế, khó khăn trong quá trình hoạt động: Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân có lúc có nơi chưa kịp thời; việc phát động triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua ở một số nơi còn chậm, chưa có nhiều cách làm hay sáng tạo; phong trào nông dân ở các vùng trong tỉnh phát triển chưa đồng đều; đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ còn nhiều khó khăn; hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có thời điểm chất lượng, hiệu quả chưa cao... Các đơn vị kiến nghị, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy xem xét chủ trương điều chỉnh để việc thực hiện mô hình Trưởng Ban dân vận đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ tại cấp huyện để phát huy hiệu quả; chỉ đạo đẩy nhanh việc thanh, quyết toán kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở tại huyện Mường Nhé cho các đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ; bố trí xây dựng trụ sở mới cho Liên đoàn Lao động tỉnh; thành lập Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp...

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn đánh giá cao vai trò, kết quả Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh đạt được trong năm qua. Kết quả đó góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội cũng như việc đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và tổ chức cấp trên. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng; quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; chú trọng nâng cao đời sống của đoàn viên, hội viên; tăng cường đối thoại với nhân dân; tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các quyền lợi chính đáng của cán bộ, hội viên...

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top