Phong trào thi đua các cơ quan khối Đảng tỉnh diễn ra sâu rộng, đều khắp

18:07 - Thứ Sáu, 15/01/2021 Lượt xem: 5175 In bài viết

ĐBP - Đó là đánh giá tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Khối thi đua cơ quan Đảng tỉnh diễn ra chiều nay (15/1).

Các cơ quan khối Đảng tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Năm 2020, các cơ quan trong khối tiếp tục có nhiều đổi mới, chuyển biến về nội dung, hình thức và chất lượng công tác thi đua. Cấp ủy đảng, lãnh đạo các đơn vị đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; các tổ chức đoàn thể tại các cơ quan đã tuyên truyền đoàn viên, hội viên tích cực hưởng ứng và tham gia, tạo khí thế phấn khởi, tin tưởng thực hiện nhiệm vụ chính trị. Nhờ đó các phong trào thi đua diễn ra sâu rộng, đều khắp tại các đơn vị, mang tính thiết thực, cụ thể, hiệu quả. Hoạt động của các cơ quan trong khối bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; nâng cao chất lượng công tác tham mưu và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực hiệu quả chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc và Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gắn với 4 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đặc biệt là các cơ quan khối Đảng tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, chủ động phối hợp tham mưu giúp Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp; Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo tinh thần Chỉ thị 35 - CT/TW của Bộ Chính trị, từ đó góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Cùng với 6 nhiệm vụ chung được xác định trong năm 2021, các cơ quan khối Đảng tỉnh thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm và 3 nhóm giải pháp chủ yếu để hoàn thành mục tiêu đặt ra, như: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Đảng, Nhà nước, của ngành về thi đua khen thưởng; đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua và công tác thi đua khen thưởng. Trọng tâm là việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026...

Hội nghị đã bình xét và đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy; 7 cơ quan trong khối được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen. Hội nghị cũng suy tôn UBKT Tỉnh ủy làm trưởng khối; Báo Điện Biên Phủ làm phó Khối thi đua cơ quan Đảng tỉnh năm 2021; ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Tin, ảnh: Gia Kiên
Bình luận
Back To Top