Cần nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến

15:55 - Thứ Ba, 13/04/2021 Lượt xem: 4689 In bài viết

ĐBP - Ngày 13/4, Đoàn công tác của Hội Nông dân (HND) tỉnh do đồng chí Lê Trọng Khôi, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HND huyện Tuần Giáo, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân năm 2021.

Đồng chí Lê Trọng Khôi, Chủ tịch HND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Tuần Giáo.

Qua kiểm tra cho thấy, việc xây dựng quản lý, sử dụng quỹ hỗ trợ nông dân và các hoạt động dịch vụ hỗ trợ vốn cho nông dân trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã được thực hiện có hiệu quả. Hiện tổng dư nợ kênh do Hội quản lý là gần 131 tỷ đồng cho trên 3.700 lượt hộ vay vốn. Hiện HND huyện đang thực hiện 6 mô hình chăn nuôi, trồng trọt cho vay từ Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp với tổng nguồn vốn trên 2 tỷ đồng; duy trì 11 mô hình kinh tế tập thể.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Trọng Khôi, Chủ tịch HND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà HND huyện Tuần Giáo đạt được trong việc thực hiện công tác hội và phong trào nông dân. Đồng chí đề nghị: Thời gian tới, HND các cấp huyện Tuần Giáo cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyền truyền về chính sách cho người dân, hàng năm kiểm tra, giám sát việc sử dụng các nguồn quỹ được hỗ trợ và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến. Đặc biệt cần sớm củng cố, kiện toàn nhân sự ở 2 cấp (huyện, xã) để hoạt động của hội tốt hơn...

Tin, ảnh: Sầm Phúc - Lường Phượng
Bình luận
Back To Top