Kỳ họp tổng kết HĐND thành phố Điện Biên Phủ khóa V, nhiệm kỳ 2016 - 2021

17:44 - Thứ Tư, 14/04/2021 Lượt xem: 5194 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 14/4, Kỳ họp thứ 17 HĐND TP. Điện Biên Phủ khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã diễn ra với nội dung tổng kết hoạt động của HĐND thành phố, công tác chỉ đạo điều hành của UBND thành phố trong nhiệm kỳ. Qua đó đánh giá kết quả đạt được, xác định tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm; đồng thời nêu một số đề xuất, kiến nghị với cơ quan cấp trên để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong giai đoạn tới. Đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự kỳ họp.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Kỳ họp thứ 17 HĐND TP. Điện Biên Phủ khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND thành phố đã tổ chức thành công 11 kỳ họp thường lệ, 5 kỳ họp chuyên đề. HĐND thành phố đã xem xét quyết định nhiều nội dung quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng phát triển đô thị, kiện toàn nhân sự… với 160 nghị quyết. Chất lượng các nghị quyết được nâng lên, sát với tình hình thực tiễn và có tính khả thi cao. Hoạt động giám sát cũng có sự đổi mới cả về nội dung và hình thức, phương thức thực hiện, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát. 85% tổng số kiến nghị, yêu cầu đối với UBND thành phố và cơ quan chức năng qua các cuộc giám sát chuyên đề được giải quyết xong; 75,8% kiến nghị sau giám sát, giải trình được tiếp thu thực hiện cơ bản xong; 100% kiến nghị của cử tri được tiếp thu trả lời, 70% kiến nghị được giải quyết xong…

Về phía UBND thành phố, ngay từ đầu nhiệm kỳ đã ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và thành viên UBND. Đồng thời ban hành các quyết định giao và điều hành chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015 – 2020) và các nghị quyết của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021 cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện kịp thời, đúng quy định; tập trung quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành. Hệ thống cơ quan Nhà nước đã có nhiều chuyển biến tích cực, tổ chức bộ máy tinh giản, gọn nhẹ, chức năng nhiệm vụ được quy định đầy đủ, rõ ràng. Nhờ đó chất lượng khả năng xử lý, giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng nâng lên.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tham gia, chia sẻ nhiều ý kiến, kinh nghiệm để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động HĐND các cấp của thành phố.

Đồng chí Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thành phố trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong hoạt động HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh thắng thắn nhận xét những kết quả đáng ghi nhận, cùng tồn tại, hạn chế trong hoạt động HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng thời kỳ vọng HĐND thành phố trong nhiệm kỳ tới hoạt động hiệu quả hơn nữa, khẳng định và nâng cao vị thế, vai trò của mình. Để làm được điều đó ngoài việc thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, thì cũng cần có tiếng nói quan trọng của cấp ủy, sự ủng hộ, tạo điều kiện, phối hợp hoạt động từ các bên. Cùng với đó mỗi đại biểu, từng vị trí HĐND thành phố cần phát huy vai trò, trách nhiệm trước cử tri, trước nhân dân; chủ động học hỏi, rèn luyện để nâng cao năng lực bản thân, như việc nghiên cứu, luyện tập phát biểu phản biện các báo cáo, nội dung, tình huống xử trí khi tiếp xúc cử tri…

Nhân dịp này, UBND TP. Điện Biên Phủ tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 16 cá nhân có thành tích trong hoạt động HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top