Mường Nhé chú trọng công tác kết nạp Đảng

08:05 - Thứ Tư, 28/07/2021 Lượt xem: 3399 In bài viết

ĐBP - Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, bên cạnh công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, Đảng bộ huyện Mường Nhé đặc biệt chú trọng đến công tác kết nạp Đảng. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Bí thư Huyện ủy Mường Nhé làm việc với Đảng bộ xã Mường Toong về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương (ảnh chụp trước ngày 27/4/2021).

Ông Giàng A Dế, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mường Nhé cho biết: Nâng cao chất lượng đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Do đó, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, thực hiện có hiệu quả công tác kết nạp đảng viên mới. Việc kết nạp đảng viên và công nhận đảng viên chính thức được huyện thực hiện bài bản, thận trọng, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục theo quy định. Đảng viên mới kết nạp là quần chúng thực sự ưu tú, có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức trong sáng, được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, có động cơ vào Đảng đúng đắn. Đặc biệt, các cấp ủy căn cứ vào tình hình cụ thể có thể quy định tiêu chuẩn, điều kiện kết nạp đảng viên cao hơn quy định chung nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị. Với những cách làm linh hoạt, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện kết nạp 1.222 đảng viên, đạt trên 150% so với nhiệm kỳ trước, bình quân mỗi năm kết nạp mới 224 đảng viên, đạt trên 200% chỉ tiêu nghị quyết đại hội. Riêng 6 tháng đầu năm 2021, Đảng bộ huyện kết nạp được gần 100 đảng viên mới; nâng tổng số toàn Đảng bộ huyện 2.474 đảng viên (823 là nữ, 1.751 người dân tộc thiểu số).

Đảng bộ xã Mường Toong là một trong những điểm sáng trong việc nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng. Để làm được điều đó, ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị khác, Đảng bộ xã luôn làm tốt việc phát triển đảng viên mới. Từ năm 2020 đến nay, xã có gần 50 quần chúng ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ông Lò Văn Cường, Bí thư Đảng ủy xã Mường Toong chia sẻ: “Đảng viên mới được kết nạp là những quần chúng thực sự ưu tú, được bình xét rất kỹ, kiên quyết không hạ tiêu chuẩn với bất kỳ ai. Sau khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, hiện nay, những người này đã và đang là nhân tố quan trọng trong việc nêu gương, tiên phong, đi đầu để cùng với Đảng bộ, chính quyền lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị ở địa phương”.

Cùng với việc quan tâm nâng cao chất lượng phát triển đảng viên, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Nhé đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; kịp thời đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng. Điều này không chỉ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng mà còn giúp việc thực hiện Điều lệ Đảng và các quy định của Đảng nghiêm túc, tính tự giác của đảng viên cao hơn. Theo thống kê của Huyện ủy Mường Nhé, từ năm 2015 đến nay, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã xử lý kỷ luật 33 đảng viên; trong đó, khai trừ khỏi Đảng 9 trường hợp.

Ông Tạ Văn Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mường Nhé cho biết: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cũng như qua kiểm tra, giám sát đã góp phần chấn chỉnh, ngăn ngừa xảy ra vi phạm; kịp thời phát hiện những khuyết điểm, thiếu sót trong lãnh đạo quản lý để yêu cầu khắc phục, góp phần tích cực xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Không những thế, đây cũng là một trong những nội dung quan trọng nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư ngày 21/1/2019 về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng” từ nay đến cuối năm và những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top