Tủa Chùa kiện toàn các chức danh chủ chốt

12:48 - Chủ Nhật, 15/08/2021 Lượt xem: 4190 In bài viết

ĐBP - Sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Tủa Chùa khẩn trương kiện toàn các chức danh chủ chốt, kiện toàn bộ máy để hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nhằm sớm đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống, thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đại biểu HĐND thị trấn Tủa Chùa bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt UBND thị trấn Tủa Chùa nhiệm kỳ 2021 - 2026.

HĐND huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu ra các chức danh quan trọng của HĐND và UBND. Thành công của kỳ họp chính là tiền đề quan trọng, khởi đầu thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan trong bộ máy chính quyền nhiệm kỳ mới. Đối với cấp huyện, HĐND huyện đã bầu Chủ tịch HĐND huyện, 1 Phó Chủ tịch HĐND huyện hoạt động chuyên trách, các trưởng ban, phó trưởng ban HĐND huyện; Chủ tịch và 2 phó Chủ tịch UBND; kiện toàn, bổ sung 12 thành viên UBND huyện. Đối với cấp xã, đã bầu ra 12 Chủ tịch HĐND xã, 7 Phó Chủ tịch HĐND xã chuyên trách; 12 Chủ tịch UBND và 18 Phó Chủ tịch UBND cấp xã (hiện còn 6 xã để khuyết chức danh phó Chủ tịch UBND). Nhiệm kỳ này, 100% xã, thị trấn đều là xã loại II nên tăng 6 phó Chủ tịch UBND cấp xã so với nhiệm kỳ trước.

Nhiệm kỳ 2016 - 2020, UBND xã Tả Sìn Thàng chỉ có 1 phó Chủ tịch UBND. Nhiệm kỳ này, theo quy định mới tại Nghị định số 69/2020/NĐ-CP, xã Tả Sìn Thàng có thêm 1 phó Chủ tịch UBND.

Ông Thào A Chu, Chủ tịch UBND xã Tả Sìn Thàng cho biết: Kỳ họp thứ nhất HĐND xã đã bầu được 2 phó chủ tịch UBND. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho công tác lãnh đạo, điều hành của UBND. Việc phân công nhiệm vụ từng đồng chí bám sát các mảng phụ trách tốt hơn.

Việc kiện toàn các chức danh chủ chốt của HĐND các cấp giúp hoạt động của HĐND cấp huyện, cấp xã hiệu quả hơn. Ông Vàng A Tùng, Chủ tịch HĐND xã Xá Nhè cho biết: Sau kỳ họp thứ nhất, HĐND xã đã bầu và kiện toàn đầy đủ các Ban HĐND. Nhờ đó công tác lãnh đạo của Thường trực HĐND đối với hoạt động các ban được thuận lợi hơn rất nhiều; việc thẩm tra dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án; thực hiện chức năng giám sát, kiến nghị về lĩnh vực của ban phụ trách được chặt chẽ hơn.

Sau kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Tủa Chùa nhiệm kỳ 2021 - 2026, HĐND, UBND huyện ổn định tổ chức, bộ máy, phân công nhiệm vụ, rà soát, bổ sung quy chế làm việc phù hợp yêu cầu trong tình hình mới, bảo đảm hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định; khẩn trương xây dựng kế hoạch, lộ trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2021 và những năm tiếp theo. Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND huyện phát huy vai trò, quyền hạn và trách nhiệm, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện chương trình hành động, thực hiện những nội dung đã cam kết với cử tri khi vận động bầu cử. HĐND huyện Tủa Chùa cũng xác định tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Chủ động phối hợp trong chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; triển khai chương trình, kế hoạch giám sát của Thường trực và các ban HĐND huyện trong 6 tháng cuối năm 2021. Đại biểu HĐND huyện thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, tổ chức tốt việc tiếp xúc cử tri trước, sau và giữa 2 kỳ họp của HĐND huyện; quan tâm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại cơ quan, chủ động tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bài, ảnh: Phạm Trung
Bình luận
Back To Top