Khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND tỉnh (*)

11:48 - Thứ Tư, 18/08/2021 Lượt xem: 3886 In bài viết

(Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 của đồng chí Lò Văn Phương, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh)

Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

… Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao; kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng. Đồng chí đã định hướng để HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo các quy định của Hiến pháp và pháp luật để xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri và Nhân dân trong tỉnh. Nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV; nghe thông báo về hoạt động của MTTQ tỉnh tham gia xây dựng chính quyền, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân; đề xuất kiến nghị với HĐND, UBND tỉnh. HĐND tỉnh trân trọng tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và những ý kiến, kiến nghị của cử tri để cụ thể hóa thành chương trình hoạt động; đồng thời, yêu cầu các các cơ quan có trách nhiệm nghiên cứu, tiếp thu để triển khai thực hiện, nâng cao hiệu quả hoạt động, có biện pháp tích cực giải quyết những vấn đề mà cử tri kiến nghị. 

HĐND tỉnh xem xét, thông qua 24 nghị quyết, trong đó có 11 nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư công thuộc thẩm quyền của HĐND; các nghị quyết quy định chính sách đối với Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã, Thôn đội trưởng, lực lượng Dân quân tự vệ; các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông; mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; mức giá dịch vụ xét nghiệm sàng lọc SAS-CoV-2 và các nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND năm 2022; Quy chế làm việc của HĐND tỉnh khóa XV; giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2021.

... Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và các giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2021, HĐND tỉnh khẳng định: 6 tháng đầu năm 2021, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV và là thời gian chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ, nhưng các ngành, các cấp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, bảo đảm sự thống nhất, liên tục trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. HĐND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của UBND các cấp, các ngành trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời phát triển kinh tế, duy trì tăng trưởng, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân. Tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát; kinh tế ổn định, an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được giữ vững; đặc biệt là đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của các ngành, các cấp; phân tích, dự báo những thuận lợi, khó khăn, thách thức trong thời gian tới và xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm để các ngành, các cấp tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 với tăng trưởng kinh tế cả năm đạt 7%. Trong đó, kiên trì thực hiện mục tiêu kép với nhiệm vụ tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và khơi dậy các tiềm năng về đất đai, thủy điện, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021; tạo tiền đề cho năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

HĐND tỉnh yêu cầu ngay sau kỳ họp, các cấp, các ngành tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, khẩn trương xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND tỉnh; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quyết liệt đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tăng cường kiểm tra, giám sát nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu. Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tăng cường giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND. Đề nghị đại biểu HĐND tỉnh khẩn trương báo cáo cử tri về kết quả của kỳ họp, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri, tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, động viên Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

... Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi xin cảm ơn các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tham dự kỳ họp đầy đủ và luôn quan tâm, góp ý kiến cho hoạt động của HĐND; cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; HĐND tỉnh ghi nhận và cảm ơn những hoạt động tích cực, hiệu quả của Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND, Văn phòng UBND tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.

Thay mặt HĐND tỉnh, tôi tuyên bố Bế mạc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XV.

(*) Đầu đề do Tòa soạn đặt.

Bình luận
Back To Top