Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2

12:19 - Thứ Hai, 11/10/2021 Lượt xem: 3184 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (11/10), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV với 10 điểm cầu huyện, thị, thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Lò Thị Luyến, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin đến cử tri thời gian dự kiến cũng như các nội dung tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/10 và bế mạc ngày 13/11. Kỳ họp tiến hành theo hai đợt bằng các hình thức họp trực tuyến và họp tập trung tùy theo tình hình dịch bệnh Covid - 19. Kỳ họp này, sẽ xem xét và quyết định thông qua 2 Dự án Luật; 3 Dự thảo Nghị quyết; xem xét, cho ý kiến 5 Dự án Luật, trong đó có Dự án Luật Cảnh sát cơ động. Bên cạnh đó, Quốc hội cũng thảo luận, quyết định các nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021; Quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2022…

Tại các điểm cầu, cử tri thể hiện sự vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao sự quyết liệt của Đảng, Nhà nước trong việc lãnh đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Đối với tỉnh ta, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ ngày 30/5 đến nay, Điện Biên không có ca nhiễm mới trong cộng đồng; bên cạnh đó, các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh được triển khai quyết liệt và có nhiều khởi sắc.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời kiến nghị của cử tri liên quan đến chế độ, chính sách cho gia đình chính sách, người có công.

Hội nghị đã tiếp thu 6 lượt ý kiến của các cử tri tại các điểm cầu huyện, thị với các nội dung, như: Đảng, Nhà nước cần có thêm chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học; có thêm các chính sách hỗ trợ học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; đầu tư nâng cấp, sửa chữa một số đoạn đường thuộc Quốc lộ 279 đã xuống cấp; xây dựng trụ sở cho công an các xã… tăng mức trợ cấp cho người có công, gia đình chính sách…

Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thắng đề nghị các sở, ngành và địa phương quan tâm, chủ động giải quyết các nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền và thông báo trả lời tới cử tri về kết quả giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy giao Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổng hợp, tham mưu cho lãnh đạo Đoàn ĐBQH báo cáo, kiến nghị tới các cơ quan có thẩm quyền, Quốc hội, Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top