Kiểm tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm

16:23 - Thứ Ba, 19/10/2021 Lượt xem: 3667 In bài viết

ĐBP - Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm tổ chức ngày 18/10, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú đề nghị cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp cần kiểm tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Các tham luận tại hội nghị đã làm rõ những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021, trong đó tập trung kiến nghị, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Kết luận hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Cẩm Tú tiếp thu ý kiến, đề xuất của các đại biểu và đề nghị cấp ủy, UBKT các cấp trong 3 tháng cuối năm 2021 cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung tổ chức nghiên cứu, phổ biến, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII, Quy định thi hành Điều lệ Đảng; Quy định những điều đảng viên không được làm, Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành mới một số quy chế, quy định, hướng dẫn, quy trình về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đảm bảo khoa học, đồng bộ, chặt chẽ, thống nhất, phù hợp với thực tiễn. Tập trung kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những lĩnh vực, địa bàn, vị trí công tác dễ xảy ra vi phạm; giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng, kéo dài, nổi cộm, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tập trung kiểm tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm; phối hợp chặt chẽ giữa UBKT với các cơ quan thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử của Nhà nước trong công tác kiểm tra, giám sát và phòng chống tiêu cực, tham nhũng. Xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp có đủ phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, có kỹ năng, nghiệp vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trần Thanh Thủy (Cơ quan UBKT Tỉnh ủy)
Bình luận
Back To Top