Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga

08:53 - Thứ Sáu, 03/12/2021 Lượt xem: 2030 In bài viết

Ngày 2/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, tại thủ đô Moskva, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga, cùng sự tham gia của 4 đầu cầu Saint Petersburg, Voronezh, Irkutsk và Krasnodar.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc động viên người Việt Nam tại Liên bang Nga. (Ảnh: Thanh Thể)

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi đến toàn thể bà con người Việt tại Liên bang Nga; bày tỏ hy vọng cộng đồng tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt qua những khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Thông tin về kết quả chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Chủ tịch nước nhấn mạnh, chuyến thăm khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga. Bên cạnh thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, một trong những nội dung quan trọng của chuyến thăm là đề nghị lãnh đạo Nga tiếp tục quan tâm bà con Việt kiều.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong các cuộc làm việc với lãnh đạo Nga, đoàn đều đề nghị phía Nga quan tâm hỗ trợ bà con Việt kiều. Tổng thống Nga và các nhà lãnh đạo khác khẳng định quan tâm và cho biết sớm xem xét các vấn đề cụ thể.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Thanh Thể)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, dịch Covid-19 gây thiệt hại lớn trên toàn cầu. Đảng và Nhà nước Việt Nam chia sẻ nỗi vất vả của bà con xa quê, đồng thời vui mừng khi biết cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để dần ổn định cuộc sống.

Chủ tịch nước hy vọng bà con tiếp tục cùng nhau vượt qua khó khăn, phát huy những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam; nhấn mạnh, giữ gìn văn hóa Việt Nam, từ đạo đức, lối sống, trang phục, ẩm thực, truyền thống ngày lễ, Tết là rất quan trọng.

Chủ tịch nước đánh giá cao tinh thần một lòng hướng về quê hương của cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga, dù cuộc sống còn khó khăn; biểu dương nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga tặng 3 chiếc xe ủng hộ Cục cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng Việt Nam). Món quà là tình cảm người Việt Nam gửi về 3 miền nơi quê nhà.

Chia sẻ nguyện vọng được về nước của nhiều bà con, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đây là tình cảm trong sáng đối với quê hương. Khi dịch bệnh được kiểm soát, bà con sẽ được tạo điều kiện thuận lợi về thăm quê.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, những ngày qua, cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga theo dõi sát tin tức về chuyến thăm của Chủ tịch nước và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam; bày tỏ mong muốn, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Liên bang Nga tiếp tục được nâng lên một tầm cao mới.

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga Đỗ Xuân Hoàng khẳng định, với chuyến thăm lần này của Chủ tịch nước, quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga nhận được nhiều xung lực để phát triển. Việc củng cố quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước có ý nghĩa hết sức quan trọng, bảo đảm cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga phát triển ổn định, an toàn, giúp bà con yên tâm làm ăn, học tập, đầu tư và hội nhập xã hội sở tại, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng chứng kiến lễ trao bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam tặng các cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp cho cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top