Sinh hoạt tư tưởng

“Tư tưởng không thông đeo bình tông cũng nặng”

07:22 - Thứ Tư, 26/01/2022 Lượt xem: 5353 In bài viết

ĐBP - Có bạn đến chơi, ông Vĩnh ra cổng đón. Tư tưởng lớn gặp nhau thế nào mà, chủ đề ông Linh chia sẻ lại đúng là điều mà ông Vĩnh suy nghĩ trăn trở cả sáng nay. Ông Linh bảo:

- Sáng đọc trên mạng xã hội dân tình nói nhiều về việc tỉnh ta duy trì điểm khai báo y tế ở địa bàn cửa ngõ lắm ông ạ. Khá nhiều ý kiến đồng tình, đồng thời đóng góp điều chỉnh để vẫn duy trì, nhưng đảm bảo hiệu quả hơn; quan điểm chưa đồng tình cũng có. Chưa bàn đến việc đúng sai, hợp lý đến đâu; điều tôi băn khoăn là, có không ít bà con mình phản ứng bộc phát, cảm tính, cảm xúc nhất thời; chưa nhìn nhận vấn đề thấu đáo. Thậm chí nhiều người tôi biết là cán bộ, đảng viên, nhưng nói năng trên mạng xã hội mà cứ như tám chuyện bông đùa. Họ quên mất rằng, mình là cán bộ, đảng viên với trách nhiệm đi trước, làm gương; đánh giá nhận xét của họ có sự ảnh hưởng, định hướng tư tưởng nhất định với nhân dân, nhất là nơi cư trú, làm việc...

- Tôi cũng suy nghĩ về điều này ông ạ. Theo tôi, trước khi phán xét, đánh giá, nhận định cần phải xem xét vấn đề cho toàn diện; trên phương diện cơ quan quản lý, quyết định, đối tượng thụ hưởng, đối tượng bị ảnh hưởng... Với việc duy trì các điểm khai báo y tế, tôi nghĩ bà con nhân dân nên xét xem, vì sao phải duy trì điểm khai báo y tế với tỉnh Điện Biên? Lợi ích mang lại nhiều hơn, hay khó khăn đến nhiều hơn, nếu bỏ điểm khai báo y tế? Số người dân bị ảnh hưởng nhiều hơn, hay người dân được lợi nhiều hơn?... Nếu bình tĩnh suy xét, trên tinh thần vì lợi ích chung của cả cộng đồng, vì sự yên ổn để phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh... của tỉnh; tôi tin nhiều bà con đã phải chấp nhận vất vả hơn, thiệt thòi hơn, mệt mỏi hơn vì chờ đợi tại các điểm khai báo y tế thời gian qua, chắc sẽ không phiền lòng đến thế.

- Giúp nhân dân thông tư tưởng, tin vào sự lãnh đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền và cùng chung tay thực hiện “bình thường mới”, mục tiêu cao nhất là vì nhân dân, sự phát triển chung của địa phương là vô cùng quan trọng. Đây cũng là việc phải làm thường xuyên, linh hoạt, cũng như tinh thần chỉ đạo về thực hiện phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện “bình thường mới”. Bởi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường; từng thời điểm, từng địa bàn lại có những diễn biến, đặc điểm riêng. Biện pháp phòng, chống dịch tất yếu cũng phải thay đổi để đạt hiệu quả cao nhất.

- Đúng là “Tư tưởng không thông đeo bình tông cũng nặng”. Nhưng để nhân dân “thông” tư tưởng, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với cấp ủy, chính quyền, thì đầu tiên cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trước. Bắt đầu từ việc nhận thức đúng, tuyên truyền giáo dục hiệu quả; gương mẫu cả trong thực hành tuân thủ, phát ngôn chuẩn mực...

Mai Thủy
Bình luận

Tin khác

Back To Top