Sôi động các hoạt động văn nghệ, thể thao

00:00 - Thứ Bảy, 14/03/2015 Lượt xem: 1111 In bài viết
ĐBP - Sáng nay (14/3), các hoạt động văn nghệ, thể thao nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2015 đã diễn ra hết sức sôi động tại sân Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ), thu hút hàng nghìn người dân và du khách tới đón xem, cổ vũ.

Náo nhiệt nhất phải kể đến là hoạt động thi đấu thể thao, các trò chơi dân tộc truyền thống. Trong buổi sáng nay diễn ra 9 nội dung thi đấu, thuộc 5 bộ môn, gồm: Tung còn, tù lu, đi cà kheo, kéo co, giã bánh dày và trò chơi ném pa pao. Không chỉ thu hút sự tham gia nhiệt tình của các đoàn đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố, lễ hội hoa ban năm nay còn có sự góp mặt của một số bản văn hóa trên địa bàn. Ngay trong buổi sáng, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho một số nội dung thi đấu đã hoàn thành.

Cũng tại sân Quảng trường 7/5, các gian triển lãm của các đơn vị: Trung tâm Xúc tiến du lịch; Bảo tàng tỉnh; Sở Nông nghiệp & PTNT; 10 huyện, thị xã, thành phố; một số câu lạc bộ, cơ sở sản xuất quà lưu niệm... thu hút khá đông người tới tham quan. Tại đây, du khách và người dân được tham quan, tìm hiểu thông tin và mua sắm quà lưu niệm; các sản phẩm nông nghiệp, du lịch đặc trưng của địa phương; sách, tranh, ảnh giới thiệu về Điện Biên... Và đặc biệt, điểm nhấn tại đây là gian trưng bày, giới thiệu về hoa Ban. Du khách quan tâm có thể tìm hiểu nhiều thông tin về hoa Ban, như: Sơ đồ phân bố; giới thiệu những hình ảnh đẹp; cách trồng, chăm sóc và có thể mua giống cây về trồng.

Song song với các hoạt động thi đấu, vui chơi thể thao, triển lãm tranh, ảnh, sách, hiện vật, quà lưu niệm... ngoài trời, phía trong Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh là chương trình thi dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống của 5 đoàn văn hóa thể thao và du lịch thuộc các huyện: Mường Ảng, Mường Nhé, Mường Lay, Điện Biên, Tuần Giáo. Mỗi đoàn mang tới dự thi từ 5 – 7 tiết mục dân ca, dân vũ truyền thống, được chọn lọc từ những tinh hoa văn hóa đặc trưng tại địa phương mình. Ngoài mục đích thi đấu, đây còn là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi lẫn nhau; đồng thời là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, nép đẹp truyền thống đặc trưng mỗi vùng.

Chiều nay (14/3), các hoạt động thi đấu thể thao, dân ca, dân vũ và triển lãm vẫn tiếp tục diễn ra tại sân Quảng trường 7/5 và Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh.

Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc diễn ra trong buổi sáng 14/3.

 

Hà Linh
Bình luận
Back To Top