Hoa dã quỳ trong sắc trời Điện Biên

16:06 - Thứ Năm, 23/11/2017 Lượt xem: 5234 In bài viết
ĐBP - Đà Lạt thơ mộng nổi tiếng với những con đường vàng rực dã quỳ mỗi độ tháng 12 về. Giờ đây, không cần đến Đà Lạt, nhiều người dân, nhất là các bạn trẻ cũng được mãn nhãn với sắc vàng rực rỡ của loài hoa dã quỳ hòa quyện trong sắc trời Điện Biên.

 

 

Những triền đồi vàng rực sắc hoa dã quỳ.

Khi đợt rét đầu tiên bắt đầu đổ bộ, bầu trời Điện Biên trong xanh trở nên rực rỡ, cuốn hút hơn với sự điểm tô của những bông dã quỳ bung nở. Mùa hoa dã quỳ ở Điện Biên bắt đầu vào tháng 11, và nhanh chóng kết thúc vào khoảng cuối tháng 12 hàng năm. Thời điểm hiện tại, có thể được xem là vào mùa rộ nhất, khi các triền đồi, triền núi, các thung sâu, hay những cung đường đèo dốc vàng rực hoa dã quỳ nối nhau chạy dài. Sắc vàng dã quỳ như một nét chấm phá độc đáo của tự nhiên, xua đi không khí lạnh giá những ngày đông nơi vùng cao, biên viễn.

Trước đây, không nhiều người để ý nên ở Điện Biên dã quỳ chỉ là loài hoa mọc dại. Sau khi những bộ ảnh đầu tiên để lại nhiều ấn tượng được chia sẻ cách đây vài năm, cho đến nay nhiều bạn trẻ đã biết đến và săn tìm các khu vực có hoa dã quỳ để ghi lại cho mình, cho bạn bè, người thân những khoảnh khắc ấn tượng. Cũng bởi thế mà ngày càng nhiều điểm có hoa dã quỳ được biết đến, rải rác khắp các địa phương trong tỉnh. Song, một số nơi được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất, bởi cảnh sắc dã quỳ hòa cùng thiên nhiên hết sức hữu tình, thơ mộng, như: Trục đường 279 đi các huyện: Mường Ảng, Tuần Giáo; Hồ chứa nước Nậm Khẩu Hu (xã Hua Thanh); xã Pa Thơm, xã Na Ư (huyện Điện Biên); đèo Keo Lôm (huyện Điện Biên Đông)...

 

 

 

Những cung đường trở nên thơ mộng hơn với sự xuất hiện của hoa dã quỳ.

 

Nhiều bạn trẻ đã tìm và lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng hoa dã quỳ.

 

 

Vẻ đẹp cuốn hút của dã quỳ.

 

 

Dã quỳ tô điểm thêm sức sống cho những bản làng…

Hà Linh
Bình luận
Back To Top