Rộn ràng sắc xuân nơi phố núi

19:36 - Thứ Bảy, 02/02/2019 Lượt xem: 3842 In bài viết

ĐBP - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã rất cận kề, không khí xuân đang rộn rã khắp nơi. Thành phố Điện Biên Phủ đang “khoác” chiếc áo rực rỡ của mùa xuân: màu cờ đỏ thắm, sắc hoa ngập tràn khắp các tuyến phố xen giữa những khuôn mặt, nụ cười rạng rỡ của người dân đi sắm tết.

Một mùa xuân nữa lại về. Dọc các tuyến phố, mọi cửa hàng đều trang hoàng rực rỡ sắc đỏ, vàng… đặc trưng cho ngày tết. Những khẩu hiệu chào xuân mới được trang hoàng bắt mắt trên các tuyến đường. Khu chợ hoa, cây cảnh càng thêm đông vui, nhộn nhịp bởi cả người bán, người mua và người đi ngắm cảnh, ngắm cây. Bức tranh tổng thể về thành phố rực rỡ hơn với nhiều gam màu nổi bật, càng khiến cho lòng người thêm rạo rực trước thềm năm mới. Thành phố đã vào xuân. Mùa xuân nơi phố núi Điện Biên là những ngày nắng xuân rải vàng khắp nơi, không gian như trong lành hơn, chiếc áo mùa xuân cũng thêm rực rỡ sắc màu.  

Chợ tết là nơi đông vui, nhộn nhịp nhất trong những ngày cuối năm. Đây cũng chính là điểm nhấn làm nên sắc màu xuân cho thành phố. Mặc dù hiện nay trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã có thêm nhiều siêu thị, cửa hàng mua sắm lớn, song chợ tết vẫn là nét văn hóa không dễ mai một. Ngày thường chợ vốn đã đông vui, song tết đến lại tấp nập, nhộn nhịp với sắc màu riêng. Không chỉ đa dạng các mặt hàng thực phẩm tết, như: lá dong, gạo nếp, hoa quả, sản vật cúng tết…; sắc màu rực rỡ của các loài hoa, cây cảnh, các món đồ trang trí tết đã làm nên sức hút của phiên chợ những ngày cuối năm. Các mặt hàng này bắt đầu được bày ra buôn bán nhộn nhịp từ trước thời điểm cúng ông Công, ông Táo (tức 23 tháng chạp), song phải đến cận tết mới tấp nập người mua. Người đến chợ không chỉ mong tìm mua được đồ tết ưng ý, mà nhiều người đến đây còn để ngắm nghía và cảm nhận không khí tết. Dạo quanh chợ tết cũng là cách mà nhiều người chọn để cảm nhận xuân đang về.

Ngoài các chợ trung tâm, TP. Điện Biên Phủ những ngày giáp tết còn có hàng chục điểm bán hoa, cây cảnh lớn, nhỏ mọc lên tại các tuyến phố chính, nơi người đi đường tiện quan sát, như: các ngã ba, ngã tư, trục đường chính... Hoa tươi, cây cảnh cũng đa dạng, đủ sắc màu. Phổ biến hơn vẫn là cúc mâm xôi, quất, đào, mai, lan hồ điệp, trạng nguyên...

Dòng người tấp nập đi thưởng ngoạn, mua sắm ngày tết đã tạo nên không khí rộn ràng của mùa xuân trong lòng thành phố trẻ. Dưới những tia nắng, muôn hoa khoe sắc mang hơi ấm đến cho mọi người. Càng những ngày cận kề, không khí tết càng lan tỏa sâu rộng đến mọi nhà. Tiếng cười nói chộn rộn của kẻ mua, người bán từ các phiên chợ tết, hòa vào tiếng còi xe tấp nập trên những tuyến phố ngập tràn sắc màu rực rỡ của cờ hoa… đã làm nên chiếc áo mới đầy ấn tượng nơi phố núi những ngày xuân.

 
 

Câu đối đỏ và đồ trang trí tết được bày bán làm tô điểm thêm cho sắc xuân thành phố.

 
 

Đào và quất cảnh được nhiều gia đình lựa chọn mua về trưng bày tết.

 

Sắc vàng của những chậu cúc mâm xôi làm cho đường phố thêm rực rỡ.

 
 

Đồ cúng tết được bày bán trên nhiều tuyến phố.

 
 

Hoa tết với nhiều màu sắc được bày bán khắp nơi trong thành phố.

 
 

Những tuyến đường nhộn nhịp người và xe đi sắm tết.

 
 

Những chiếc xe máy chở quất cảnh xuất hiện trên nhiều tuyến đường của thành phố.

Hà Linh
Bình luận
Back To Top