Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ngành Thuế học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

00:00 - Thứ Sáu, 23/01/2015 Lượt xem: 2079 In bài viết
ĐBP - Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những năm qua ngành thuế Điện Biên thường xuyên tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với những tiêu chuẩn cần “xây” với những điều cần “chống” đối với toàn thể công chức ngành thuế, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức trong việc rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức cách mạng, không ngừng trau dồi đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư theo lời dạy của Bác Hồ.

Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức trong ngành, luôn nhận thức sâu sắc về nội dung, giá trị tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó làm tăng thêm sự đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ, không ngừng học tập, nghiên cứu, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nắm vững các quy trình nghiệp vụ và quy định của ngành, phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi tập thể và cá nhân trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Để cơ quan thuế thực sự là bạn đồng hành của người nộp thuế, ngành thuế Điện Biên đã tuyên truyền sâu rộng các chính sách pháp luật thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, giải đáp và xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế phát sinh trong quá trình thực thi các chính sách pháp luật thuế dưới nhiều hình thức như: trả lời bằng văn bản, giải đáp qua điện thoại và hỗ trợ người nộp thuế tại chỗ. Hàng năm ngành thuế Điện Biên đã tổ chức những cuộc đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, còn thực hiện tốt quy chế dân chủ trong lãnh đạo thông qua việc tổ chức các hội nghị giao ban, các buổi sinh hoạt định kỳ để nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của từng cán bộ, đảng viên, công chức và của các đơn vị trực thuộc, từ đó bàn bạc thống nhất để đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực hiện chuyên đề năm 2014 “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” ngành thuế Điện Biên đang tiếp tục thực hiện nghiêm túc trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Học tập và vận dụng sáng tạo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh vào công tác quản lý thuế, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", đã và đang được ngành thuế thực hiện có hiệu quả. Học và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực giúp cho từng cán bộ, đảng viên, công chức thuế thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với các tổ chức, cá nhân người nộp thuế. Cam kết thực hiện tốt những tiêu chuẩn cần “xây” và những điều cần “chống” trong ngành thuế. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những cán bộ tinh thông về nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt và thực hiện "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” như Bác đã từng dạy; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, xây dựng các mô hình, những việc “làm theo” thiết thực, hiệu quả và tổ chức các hoạt động biểu dương, khen thưởng. Tiếp tục đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức thuế đủ năng lực, tận tâm với công việc, luôn trung thực, liêm chính và tuân thủ các quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Phối hợp quản lý, kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, chống thất thu và xử lý cưỡng chế, thu hồi nợ thuế; đẩy mạnh triển khai chương trình cải cách và hiện đại hóa hành chính như: Đổi mới công tác tuyên truyền chính sách thuế tới người dân và doanh nghiệp; công khai các thủ tục hành chính thuế tại bộ phận “một cửa”; duy trì đường dây nóng, hòm thư góp ý, phân công cán bộ trực và tiếp dân theo quy định, thực hiện cải cách thủ tục hành chính thuế, đổi mới trong khâu tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử. Qua đó góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực quản lý điều hành, tạo được lòng tin của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế.

T.B.T (Cục Thuế tỉnh)

Bình luận
Back To Top