Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tấm gương về học tập, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

00:00 - Thứ Tư, 04/02/2015 Lượt xem: 643 In bài viết
ĐBP - Là bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận, ông Nguyễn Đức Thâu được mọi người quý mến không phải vì các chức trách ông tham gia, mà vì các công việc ông đã làm với chi bộ và bà con nhân dân ở tổ dân phố 6, phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ.

Với trách nhiệm của một đảng viên, chức trách được giao là Bí thư chi bộ tổ dân phố 6, ông Nguyễn Đức Thâu đã nghiêm túc nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết, các quy định và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy đảng các cấp; từ đó thông qua sinh hoạt định kỳ của chi bộ để tổ chức quán triệt học tập các văn bản, hướng dẫn đó đến từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thuộc chi bộ, các tổ chức mặt trận, đoàn thể của tổ dân phố. Cùng với các đồng chí trong chi ủy, ông Thâu đã xây dựng kế hoạch cụ thể sát thực, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức được những phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, cao quý và tấm gương đạo đức của Người để thường xuyên tự học tập noi theo. Đặc biệt hiện nay đã tạo ra được sự gần gũi, gắn kết, hòa đồng, tranh thủ sự hưởng ứng, ủng hộ, chia sẻ cùng sự làm gương, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí cán bộ, đảng viên về sinh hoạt tại nơi cư trú, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ở địa bàn dân cư.

Chi bộ phố có 18 đảng viên đều là cán bộ hưu trí; 92 đảng viên đang công tác tại các cơ quan, sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh, huyện và thành phố; trong đó nhiều đồng chí là trưởng, phó cấp sở, ngành tỉnh, là thường vụ, ban chấp hành tỉnh ủy; nhưng địa bàn phố lại là một trong các cửa ngõ của phường, nằm ngay cạnh bến xe khách tỉnh, các bãi đỗ xe lớn của thành phố, người qua lại đông, nên ít nhiều cũng có phức tạp về an ninh trật tự. Xác định rõ những thuận lợi và khó khăn đó, đồng chí bí thư đã đề xuất cách thức tiếp cận triển khai cuộc vận động rất hiệu quả như, trong sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, đồng chí bí thư chuẩn bị kỹ nội dung về việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trên cơ sở hướng dẫn, đăng ký xây dựng các nội dung, tiêu chí phấn đấu cụ thể sát thực để mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ tập trung bàn về một, hai vấn đề cụ thể cho sâu sắc và thiết thực. Luôn phát huy vai trò của mặt trận, các đoàn thể trong việc giám sát và tập hợp nhân dân; lựa chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm chủ yếu trong lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, lối sống để thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, bàn biện pháp phấn đấu, khắc phục; thông qua sinh hoạt để kiểm tra việc tu dưỡng, rèn luyện bản thân và là căn cứ để kiểm điểm kết quả phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng của các tập thể, cá nhân đảng viên theo từng tháng, quý và hàng năm.

Thông qua việc nghiêm túc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, sau 3 năm triển khai thực hiện, chi bộ tổ dân phố 6 đã tạo được một số chuyển biến cơ bản, tích cực, góp phần chấn chỉnh, siết lại kỷ luật, kỷ cương, có tác dụng cảnh báo, răn đe, thức tỉnh những người có hành vi lệch chuẩn, ngăn chặn hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu nhân dân, nhất là chống suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống.

Để làm tốt việc này đồng chí bí thư chi bộ đã luôn thể hiện là một tấm gương sáng, liêm khiết, nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí trong Đảng, đoàn kết toàn dân, tích cực đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cục bộ địa phương, hẹp hòi ích kỷ, chia rẽ nội bộ; phấn đấu thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ đó 100% đảng viên chi bộ luôn gương mẫu tích cực học tập, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, nêu cao ý thức thẳng thắn, chân tình tự phê bình và phê bình, giữ gìn kỷ luật của Đảng, tu dưỡng bản thân có lập trường tư tưởng vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống đoàn kết, giản dị, lành mạnh, không vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, duy trì nghiêm túc sinh hoạt chi bộ theo định kỳ, vì vậy chi bộ, ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2011 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, năm 2012 và 2013 đạt chi bộ vững mạnh xuất sắc, được các cấp khen thưởng. Có được thành tích xuất sắc đó là nhờ vào vai trò quan trọng của đồng chí bí thư chi bộ, chính vì vậy đồng chí Nguyễn Đức Thâu đã được lựa chọn đi dự và báo cáo tham luận về thành tích thực hiện cuộc vận động tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị do Thành ủy Điện Biên Phủ tổ chức.

Giàng Trọng Bình (Ủy ban MTTQ tỉnh)

Bình luận
Back To Top