Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chuyển biến nhờ học và làm theo Bác

00:00 - Thứ Tư, 12/08/2015 Lượt xem: 960 In bài viết
ĐBP - Nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngay sau khi Chỉ thị 03 được triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Ảng chủ động triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. 

Trong đó khâu tuyên truyền được Đảng bộ huyện xác định là một trong những giải pháp quan trọng. Đồng thời, huyện cũng tổ chức cho cán bộ đảng viên và nhân dân đăng ký làm theo Bác gắn với từng lĩnh vực, việc làm cụ thể. Từ đó, làm cho cán bộ và nhân dân nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc học và làm theo Bác để phấn đấu thực hiện. Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 bằng nhiều biện pháp thiết thực, cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị, như: Đưa học tập và làm theo Bác thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các chi, đảng bộ; phát động phong trào thi đua triển khai thực hiện theo các chuẩn mực đạo đức của Bác; lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm; gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiệm vụ phát triển kinh tế, VH – XH, QP – AN và xây dựng hệ thống chính trị của đơn vị… Nhờ đó, Đảng bộ huyện đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên huyện Mường Ảng luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, tích cực lao động sản xuất, hưởng ứng các phong trào thi đua… Trong ảnh: Đảng viên Chi bộ bản Bua 2, thuộc Đảng bộ xã Ẳng Tở tuyên truyền chính sách pháp luật của Nhà nước cho người dân. Ảnh: Đức Linh

Chia sẻ về những kết quả nổi bật sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, ông Trần Thanh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng cho biết: Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân huyện Mường Ảng đạt nhiều kết quả nổi bật. Tiêu biểu như trong rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên đã có sự chuyển biến tích cực; tác phong, lề lối làm việc được thực hiện nghiêm túc; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, phát huy vai trò lãnh đạo, nêu gương của người đứng đầu; nhân dân đoàn kết, tích cực lao động, học tập áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, việc gắn thực hiện Chỉ thị 03 với nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP - AN của địa phương thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã đạt kết quả nhất định. KT – XH có sự phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt gần 6%/năm; đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện và nâng lên rõ rệt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được củng cố và giữ vững. Thực hiện các chuẩn mực theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn được Huyện ủy gắn với kết quả tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW4 (khóa XI) và Quy định về những điều đảng viên không được làm. Nhờ đó, đã nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng như vai trò, ý thức, trách nhiệm của cán bộ đảng viên. Điều đó được thể hiện rõ qua đánh giá chất lượng của Đảng bộ huyện trong 4 năm qua, khi có đến 78% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và 81% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng phối hợp giải quyết tốt nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, như: Tình trạng phá rừng, khai thác, vận chuyển, tàng trữ lâm sản trái phép; công tác quản lý tài nguyên môi trường, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ bản… Ngoài ra, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn được gắn với các phong trào: “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới… Từ đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, những điển hình tiên tiến có sức lan tỏa trong học tập và làm theo Bác, như: Đảng bộ xã Mường Lạn đã tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chú trọng đảm bảo an sinh xã hội. Ông Nguyễn Công Nuôi, tổ dân phố 1, thị trấn Mường Ảng là một cựu chiến binh mẫu mực, tuổi cao gương sáng với cuộc sống giản dị, tiết kiệm; nuôi dạy con cháu thảo hiền; tham gia đóng góp nhiều ý kiến cho cấp ủy, chính quyền cơ sở trong xóa đói giảm nghèo, giữ gìn bản sắc văn hóa, phát huy khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư… 4 năm qua, 28 tập thể và 48 cá nhân của huyện đã được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Những kết quả trên là động lực để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mường Ảng tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo. Từ đó, không chỉ nâng cao nhận thức, hành động của toàn cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong đời sống hàng ngày cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà còn góp phần tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo QP - AN của địa phương.

Đức Linh
Bình luận
Back To Top