Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Công an Mường Nhé làm theo lời Bác

00:00 - Thứ Hai, 16/11/2015 Lượt xem: 1606 In bài viết
ĐBP - Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đối với công việc phải tận tụy, đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép...”, cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Mường Nhé đã không quản ngại khó khăn, bám sát cơ sở, ra sức thi đua học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, lối sống Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an nhân dân (CAND).

Thiếu tá Pờ Pờ Sơn, Phó trưởng Công an huyện Mường Nhé, cho biết: Để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngay từ đầu năm, Đảng ủy Công an huyện đã bám sát kế hoạch để xây dựng các chuyên đề học tập cụ thể đến từng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Căn cứ vào nhiệm vụ, tình hình thực tế đơn vị tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”. Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhiều mặt công tác, chiến đấu, học tập, sinh hoạt trong toàn lực lượng, góp phần đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

Công an Mường Nhé thu hồi vũ khí, vật liệu nổ.

Cùng với việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chuyên môn, trong những năm qua, Công an huyện Mường Nhé luôn coi trọng việc xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân; thực hiện tốt văn hóa ứng xử của cán bộ công an khi tiếp xúc, giải quyết công việc với người dân, xem đây vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp quan trọng để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong đó đặc biệt chú trọng công tác bám cơ sở, địa bàn để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Trong năm 2015, Công an huyện Mường Nhé đã tổ chức 2 diễn đàn “Công an lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân” với gần 300 người tham gia. Đồng thời, tổ chức cho 100% CBCS đăng ký các nội dung làm theo và cam kết học tập nghiêm túc các nội dung của cuộc vận động, lấy 6 điều Bác Hồ dạy làm chuẩn mực đạo đức, tư cách người chiến sỹ CAND làm thước đo. Qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm, tăng cường ý thức tự giác của từng cán bộ, đảng viên và CBCS.

Bên cạnh đó, Công an huyện tích cực vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, gắn với xây dựng khu dân cư an toàn, mô hình tự quản về ANTT. Hiện nay, toàn huyện có 42 điểm sáng về an ninh trật tự, gần 70 tổ xung kích an ninh với hơn 250 thành viên, 2 cụm liên kết đảm bảo ANTT, 4 dòng họ bình yên, hơn 80 tổ hòa giải. Hoạt động của các mô hình trên đã góp phần giữ vững sự ổn định về ANTT ngay tại cơ sở, được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, ghi nhận, uy tín của lực lượng Công an huyện đối với hệ thống chính trị và người dân địa phương ngày càng nâng lên.

Qua việc học tập và làm theo lời Bác, nhận thức của CBCS Công an huyện Mường Nhé đã được nâng lên một cách rõ rệt. So với năm 2014, công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến, số vụ vi phạm pháp luật đều giảm ở hầu hết các lĩnh vực, điển hình như: tội phạm về hình sự giảm 9 vụ, ma túy giảm 20 vụ, tai tệ nạn xã hội giảm 5 vụ... Kết quả trên góp phần giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn huyện Mường Nhé, tạo dựng được niềm tin để người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Bài, ảnh: Đức Huy
Bình luận
Back To Top