Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học Bác từ những việc làm thiết thực

00:00 - Thứ Hai, 18/04/2016 Lượt xem: 2133 In bài viết
ĐBP - Xác định học Bác là học từ những điều bình dị, gần gũi, những việc làm thiết thực gắn với hoạt động chuyên môn, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, nhân viên; Ban Giám đốc Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành. Công đoàn ngành chỉ đạo các công đoàn cơ sở phát động cán bộ, nhân viên, người lao động tích cực hưởng ứng thực hiện học và làm theo Bác; triển khai các giải pháp đồng bộ để việc làm theo Bác đạt hiệu quả cao; trong đó, nâng cao y đức là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đặt lên hàng đầu.

Những năm qua, Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Tuần Giáo luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Trong ảnh: Đoàn viên công đoàn tận tình chăm sóc bệnh nhân tại Trung tâm Y tế Tuần Giáo.

Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, cho biết: Hiện nay, Công đoàn ngành Y tế có 3.452 đoàn viên với 29 công đoàn cơ sở. Xác định việc làm theo Bác trong ngành Y tế là hết lòng phục vụ nhân dân, người bệnh; vì thế, đội ngũ y, bác sỹ và người lao động toàn ngành luôn phấn đấu đổi mới tác phong, khiêm tốn, tận tụy, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và giải quyết tốt những việc liên quan đến khám, chữa bệnh cho nhân dân. Từng đơn vị, khoa, phòng thường xuyên thực hiện cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin, sửa đổi lề lối làm việc theo hướng ưu tiên thời gian cho công tác chuyên môn, phục vụ người bệnh. Những nội dung chính của quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử cũng như số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo ngành, đơn vị được niêm yết công khai tại nơi dễ thấy, dễ nhìn của các cơ sở khám, chữa bệnh từ trạm y tế cơ sở đến các bệnh viện tuyến tỉnh để nhân dân biết, theo dõi và giám sát. Công tác đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng phải có tiêu chí, kết quả triển khai thực hiện quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức là một trong số những tiêu chí cứng. Ngành cũng thường xuyên sơ, tổng kết, khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể làm tốt và kiên quyết xử lý những cá nhân, tập thể có thái độ, hành vi ứng xử trái với quy tắc ứng xử. Công đoàn, đoàn thanh niên và các tổ chức đoàn thể khác trong cơ quan, đơn vị đóng vai trò nòng cốt trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử của từng cá nhân. Với những việc làm thiết thực đó, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ ngày một nâng lên, góp phần quan trọng giúp ngành Y tế hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Một điểm nhấn trong học và làm theo Bác được Công đoàn ngành Y tế tỉnh vừa thực hiện là: Trong năm qua đã tổ chức triển khai Kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế với mục đích thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế. Đồng thời, tạo điều kiện tốt, thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh…

Song song với hoạt động chuyên môn, Công đoàn ngành Y tế cũng chỉ đạo công đoàn cơ sở chú trọng thực hiện các phong trào, như: Ngành Y tế chung tay xây dựng nông thôn mới, giúp xã nghèo theo Quyết định 182 của UBND tỉnh; tham gia hiến máu tình nguyện; xử lý rác thải sinh hoạt và rác thải y tế theo đúng quy định đảm bảo vệ sinh môi trường, tổ chức trồng cây xanh, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, trong lành tại các bệnh viện… Ngoài ra, hàng năm, dịp lễ, tết, đoàn viên Công đoàn ngành Y tế tổ chức thăm, hỏi, tặng quà cho người bệnh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ năm 2015 đến nay, hàng trăm suất quà đã được chuyển đến gia đình bệnh nhân, đoàn viên công đoàn ngành.

Học Bác từ những việc bình dị, thiết thực, những năm qua, hoạt động của Công đoàn ngành đã góp phần giúp ngành Y tế tạo được niềm tin với người bệnh, qua đó thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top