Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Niềm tin cử tri

00:00 - Thứ Sáu, 20/05/2016 Lượt xem: 2243 In bài viết
ĐBP - Những ngày này, hòa chung không khí cả nước đón chào ngày hội non sông, nhân dân các dân tộc tỉnh ta đang ra sức thi đua lao động, sản xuất, công tác và học tập... lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp.

Có mặt tại phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ những ngày này, chúng tôi cảm nhận không khí sôi nổi, phấn khởi của cử tri hướng về ngày bầu cử; ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân sinh sống ở các tổ dân phố, bản tham dự buổi gặp gỡ, tiếp xúc với các ứng cử viên ĐBQH, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 (TP. Điện Biên Phủ). “Băng rôn, khẩu hiệu, biểu ngữ, cờ hoa rực hai bên đường dẫn vào trụ sở UBND phường”.

Cử tri huyện Điện Biên bày tỏ nguyện vọng với các ứng cử viên.

Năm nay đã gần 60 tuổi, nhiều lần cầm trên tay lá phiếu thể hiện trách nhiệm công dân đối với đất nước, nhưng ông Đỗ Tiến Ngọc, tổ dân phố 10, phường Noong Bua vẫn háo hức đến hội trường từ rất sớm để tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử từng ứng cử viên, trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với những người sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân phường Noong Bua nói riêng, tỉnh ta nói chung. Chia sẻ với chúng tôi, ông Ngọc cho biết: Cách đây 5 năm, ông cũng như bao cử tri phường rất vinh dự được cầm trên tay lá phiếu, lựa chọn những ứng cử viên xuất sắc, bầu vào ĐBQH và HĐND các cấp. Sau khi trúng cử, các ứng cử viên đã thực hiện tốt lời hứa trước dân, với vai trò và trách nhiệm của mình, ĐBQH và HĐND đã có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Điện Biên; đặc biệt là đưa tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đến với Quốc hội. Qua nghiên cứu tiểu sử, tìm hiểu và gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với các ứng cử viên mới, tôi thấy ai cũng xứng đáng đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri Tòng Văn Pản, Bí thư Chi bộ thôn 11, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, chia sẻ: “Những ngày này, tại các điểm công khai danh sách ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp đã thu hút rất nhiều người dân trong bản đến xem. Việc niêm yết danh sách ứng cử viên sớm có ý nghĩa quan trọng, cung cấp thông tin một cách đầy đủ đến cử tri, qua đó cử tri ở cơ sở có thời gian tìm hiểu, cân nhắc, lựa chọn được người xứng đáng”.

Trước những kỳ vọng, niềm tin của nhân dân là “cầu nối giữa nhân dân và Quốc hội”, trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đã bày tỏ sự quyết tâm, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân và mong muốn được góp sức của mình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đặc biệt tâm đắc và quan tâm tới chương trình hành động của đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Đồng chí Trần Văn Sơn, nhấn mạnh: “Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH, đồng chí sẽ tham gia tích cực và hiệu quả vào các hoạt động của Quốc hội; dành nhiều thời gian, thường xuyên gắn bó, giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, với cử tri; góp phần thực hiện tốt chức năng giám sát của Quốc hội đối với các lĩnh vực mà cử tri quan tâm, như: Chính sách phát triển kinh tế - xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới”. Đặc biệt, trên cương vị là người đứng đầu Tỉnh ủy, đồng chí sẽ cùng với ĐBQH và HĐND tỉnh kiến nghị với Quốc hội thực hiện chính sách đối với các tỉnh biên giới, Tây Bắc; đề ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, chất lượng nguồn nhân lực, chú ý vấn đề việc làm, giảm nghèo bền vững. Cùng với đó, khai thác tiềm năng về phát triển du lịch, du lịch lịch sử; tập trung phát triển nông - lâm nghiệp, sản xuất gạo sạch Điện Biên; đẩy mạnh cải cách hành chính, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đặc biệt chú trọng chính sách an sinh xã hội… Phấn đấu đến năm 2020 đưa Điện Biên trở thành tỉnh phát triển trung bình, trong vùng trung du, miền núi phía Bắc.

Cử tri tại các điểm tiếp xúc bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng sau khi trúng cử, các ứng cử viên sẽ làm tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội, bảo vệ quyền lợi và nâng cao đời sống của người dân. Đề xuất với Quốc hội các vấn đề liên quan đến đầu tư phát triển về kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân... Cử tri cũng bày tỏ thẳng thắn những ý kiến, quan điểm với các ứng cử viên về một số vấn đề, như: Chương trình xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ở những xã khó khăn, vùng sâu vùng xa…

Có thể nói, hoạt động tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa, thu hút nhiều cử tri tham gia. Hoạt động tiếp xúc cử tri đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng, giúp cử tri có cơ hội tìm hiểu về ứng cử viên; từ đó có quyết định sáng suốt, lựa chọn người có đức, có tài đại diện cho quyền lợi, nguyện vọng của mình tại cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Đặc biệt, qua các buổi tiếp xúc, rất nhiều ý kiến trách nhiệm, tâm huyết được cả ứng cử viên và cử tri chia sẻ. Đến thời điểm hiện tại, cử tri tỉnh ta đã sẵn sàng bước vào ngày hội lớn, sẵn sàng thể hiện tinh thần trách nhiệm khi cầm lá phiếu, lựa chọn những ứng cử viên xuất sắc bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top