Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Làm theo Bác thi đua dạy tốt, học tốt

09:11 - Thứ Hai, 04/07/2016 Lượt xem: 4298 In bài viết

ĐBP - Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi bộ Trường THPT thị xã Mường Lay đã phát động nhiều phong trào thi đua học tập và làm theo Bác. Thầy giáo Hoàng Văn Huy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường cho biết: “Để cuộc vận động thực sự đi vào chiều sâu, Chi ủy, Ban Giám hiệu Trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ từng năm. Mỗi đảng viên, quần chúng đều đăng ký các nội dung học tập và làm theo cụ thể; Chi ủy kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm cho từng đồng chí. Đối với học sinh, hàng năm, Trường tổ chức hội thi “chúng em kể chuyện về Bác” và cho học sinh tham gia các hoạt động hướng về cội nguồn…”. Đồng thời tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia các cuộc thi viết về Bác. Chi ủy thường xuyên kiểm tra việc học tập Bác gắn với công việc được giao của cán bộ, giáo viên; rà soát các nội dung giáo viên đăng ký để đánh giá mức độ, hiệu quả công việc.

Học theo lời Bác dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt – học tốt”, những năm qua, chất lượng giáo dục của Trường đã có bước chuyển biến rõ nét. Xác định để nâng cao chất lượng giáo dục phải lấy học sinh làm trung tâm, Trường đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với gia đình học sinh trong công tác dạy và học. Trước đây, nhiều học sinh bỏ học, trốn tiết đi chơi điện tử, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Trường đã phối hợp với hội phụ huynh thành lập các tổ thường xuyên kiểm tra các quán internet, xử lý học sinh bỏ học chơi điện tử; ký cam kết với các quán internet không cho học sinh tham gia chơi điện tử trong giờ học. Ban Giám hiệu Trường xây dựng kế hoạch để giáo viên bồi dưỡng kiến thức cho học sinh yếu. Thầy cô thường xuyên động viên học sinh phát huy hết khả năng tiếp thu bài và có những sáng kiến hay trong học tập.

Từ các chuyên đề về học tập và làm theo Bác, nhận thức của cán bộ giáo viên đã có những chuyển biến rõ nét. Công tác quản lý từ Ban Giám hiệu đến các tổ, khối đã được tăng cường, đạt hiệu quả cao. Tính dân chủ, đóng góp ý kiến trong các cuộc họp, giao ban được thầy cô trong Trường đồng tình hưởng ứng; các kế hoạch của Chi ủy, Ban Giám hiệu đều có những đóng góp thiết thực của cán bộ, giáo viên. Từ đó tình cảm đồng nghiệp, tình cảm thầy trò gần gũi, gắn bó tạo không khí thoải mái trong học tập và các hoạt động ngoại khóa.

Để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, ngoài công tác dự giờ, thăm lớp, bố trí giáo viên theo học các lớp bồi dưỡng giáo dục… nhà trường còn thường xuyên tổ chức các buổi kiểm tra giáo án chéo giữa các giáo viên để đánh giá, nâng cao chất lượng giảng dạy của từng giáo viên.

Cuộc vận động đã thực sự đi vào chiều sâu, kết quả thi đua của nhà trường đáng ghi nhận: Chất lượng học sinh có học lực từ trung bình trở lên luôn đạt trên 93%, trong đó tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 60%. Số học sinh giỏi cấp tỉnh tăng lên qua từng năm và qua các môn học. Trung bình mỗi năm học sinh của Trường đỗ vào các trường chuyên nghiệp đạt trên 60%”.

Từ một ngôi trường thiếu thốn về cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục chưa thực sự là cánh chim đầu đàn của ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã được thị xã quan tâm xây dựng mới với quy hoạch hiện đại, xứng danh với ngôi trường có bề dày truyền thống trên 50 năm. 

Vinh Duy
Bình luận
Back To Top