Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ tiêu biểu học và làm theo Bác

09:24 - Thứ Sáu, 18/01/2019 Lượt xem: 4854 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ, Ban Giám hiệu, Trường Trung học phổ thông (THPT) huyện Mường Chà không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, ngành phát động; không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Do đó, hàng năm chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên.

 

Trường THPT huyện Mường Chà tuyên dương giáo viên ôn luyện, học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12, năm học 2018 - 2019.

Thầy Trần Hồng Quân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Mường Chà cho biết: Hiện nay, Trường có hơn 50 cán bộ, giáo viên, trong đó có 23 đảng viên. Hàng năm, cấp ủy chi bộ đặc biệt quan tâm đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc đưa chuyên đề vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng trở thành nề nếp ở trường. Cùng với đó, gắn việc học và làm theo Bác với các phong trào thi đua của ngành như: Cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt, học tốt”... Trong đó, mỗi cán bộ đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể phù hợp với nhiệm vụ từng cá nhân và tập thể; phải là người tiên phong, gương mẫu, chấp hành chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; trung thực, thẳng thắn thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa.

Học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, giáo viên còn thể hiện tình cảm, tôn trọng, lòng biết ơn với Bác và trách nhiệm của bản thân, từ đó xác định phấn đấu để hoàn thành xuất sắc hơn nhiệm vụ. Hàng năm, cấp ủy chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo tổ chức đoàn thể làm tốt nhiệm vụ được giao, tạo môi trường sư phạm đoàn kết, cởi mở, dân chủ và thân thiện. Chính vì thế, tổ chức công đoàn nhà trường nhiều năm liên tục đạt vững mạnh, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen, Ðoàn Thanh niên trường được Tỉnh đoàn và Trung ương Ðoàn tặng Bằng khen.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong giảng dạy, học tập và rèn luyện, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục của nhà trường. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng được nâng lên. 100% cán bộ giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Hiện nay, trường có trên 80% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp; học sinh xếp loại khá, giỏi bình quân hàng năm đạt 20%; học sinh lên lớp đạt 85%; học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT bình quân đạt 90%. Ðặc biệt, hàng năm, số lượng học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và được đi học, phát triển sau tốt nghiệp trong từng năm học luôn đứng trong tốp đầu của các trường THPT toàn tỉnh. Tháng 12/2017, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận là Trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Mới đây nhất, trong năm học 2018 - 2019, Trường THPT Mường Chà đã ghi nhiều dấu ấn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và giải toán trên máy tính cầm tay lớp 12. Với 17/42 học sinh đạt giải, trường xuất sắc vươn lên vị trí thứ 8 trong số các trường THPT, PTDTNT - THPT chất lượng cao toàn tỉnh…

Với những thành tích đó, 2 năm học gần đây trường đều đạt Tập thể lao động xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân của trường được các cấp khen thưởng. Nhiều năm liền Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Với nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và những kết quả đáng mừng trong những năm học gần đây, vừa qua, Chi bộ Trường THPT Mường Chà là một trong 5 tập thể của tỉnh được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chọn là Chi bộ tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top