Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội Phụ nữ Công an tỉnh học và làm theo Bác

09:23 - Thứ Hai, 14/12/2020 Lượt xem: 9281 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” theo từng giai đoạn gắn liền với thực hiện các cuộc vận động của ngành, của hội. Phong trào thi đua đã trở thành cuộc vận động chính trị sâu rộng, có sức lan tỏa, thu hút 100% hội viên phụ nữ tham gia.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với nhóm từ thiện Hà Nội, trao tặng quà cho học sinh điểm trường mầm non xã Phì Nhừ (huyện Ðiện Biên Ðông).

Thiếu tá Lò Thị Thùy Anh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Hội hiện có hơn 248 hội viên sinh hoạt ở 14 cơ sở Hội và 10 Hội phụ nữ Công an cấp huyện, thị xã, thành phố. Phụ nữ Công an tỉnh luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, thực hiện tiêu chí xây dựng hình ảnh người phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao đạo đức, lễ tiết tác phong, ý thức phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Việc vận dụng, triển khai nội dung học và làm theo Bác cũng được thực hiện bằng nhiều hình thức, biện pháp phong phú, sáng tạo vào từng lĩnh vực công tác chuyên môn và rèn luyện hàng ngày của mỗi hội viên. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình, công trình, phần việc hiệu quả, sáng tạo, như: Công trình “Sắp xếp, cắm chỉ bản vào tàng thư căn cước công dân”, “Buồng bệnh kiểu mẫu”, “Nhà ăn tập thể kiểu mẫu”, “Mô hình chống rác thải nhựa” hay “Vườn hoa phụ nữ” và nhiều các mô hình, công trình, phần việc khác.

Vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhưng cũng là hành động thiết thực trong việc học và làm theo Bác, hội viên, phụ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Hội Phụ nữ Khối An ninh nhân dân) đã có nhiều đổi mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân. Trung tá Giàng Thị Dung, Chủ tịch Hội phụ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: Là đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, hội viên phụ nữ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh luôn lấy mức độ hài lòng của người dân làm tiêu chí để nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, khi có nhiệm vụ được giao, đối với các loại hồ sơ cần làm thủ tục, đều được cán bộ, hội viên giải quyết nhanh chóng, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân trong và ngoài tỉnh. Ðồng thời, hội viên phụ nữ cũng thực hiện việc tăng cường làm thêm giờ vào các dịp trước, sau các ngày lễ lớn, khi nhu cầu người dân tăng cao, góp phần giải quyết nhanh chóng, kịp thời các nhu cầu của người dân về cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành, thị thực, tạm trú và nhiều thủ tục khác.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã và đang có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng. Thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã kêu gọi, phối hợp kêu gọi, tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng, giúp đỡ, hỗ trợ gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh. Nổi bật trong đó là việc phối hợp với Ðoàn Thanh niên Công an tỉnh xây dựng hoạt động thiện nguyện “Cơm tự tâm, Cháo nghĩa tình” phát 60 suất cơm, một số đồ ăn cần thiết cho Trung tâm Y tế, nhân dân xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng tình trạng khan hiếm khẩu trang, Hội Phụ nữ, Ðoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi về cách phòng chống dịch bệnh, phát hơn 20.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân khu vực TP. Ðiện Biên Phủ, huyện Ðiện Biên, huyện Ðiện Biên Ðông; tham gia nhắn tin ủng hộ, quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh cũng chia sẻ với đồng bào miền Trung trong đợt bão lũ nghiêm trọng từ đầu tháng 10 vừa qua với hàng nghìn suất quà trị giá trên 110 triệu đồng…

Có thể thấy rằng, học và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua đã góp phần tạo môi trường và cơ hội để mỗi hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh được rèn luyện, tự khẳng định bản thân. Cùng với tinh thần tận tụy, sáng tạo, năng động trong các phong trào thi đua và công tác hội, cán bộ hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã và đang phát huy năng lực, phẩm chất người phụ nữ công an nhân dân, trở thành “những bông hồng thép” của lực lượng trên hầu hết các mặt công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận
Back To Top