Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học Bác, trách nhiệm với công việc

09:29 - Thứ Hai, 18/01/2021 Lượt xem: 12471 In bài viết

ĐBP - Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình (VH-TT-TH) TX. Mường Lay là đơn vị mới được thành lập từ tháng 5/2020 trên cơ sở sáp nhập Ðài Truyền thanh - Truyền hình với một bộ phận của Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã. Ngay khi mới thành lập, lãnh đạo đơn vị đã xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng và mang tính kế thừa là tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng. Trong đó nhấn mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm từ những hành động, việc làm cụ thể. Chính vì vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, mọi hoạt động trên các mặt công tác của đơn vị đã nhanh chóng đi vào nền nếp và hoạt động hiệu quả.

Ekip sản xuất chương trình tại phòng thu của Trung tâm VH-TT-TH TX. Mường Lay.

Bà Trần Thị Hương Giang, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TH TX. Mường Lay cho biết: Trung tâm được thành lập với chức năng rộng hơn, cán bộ, viên chức và người lao động cũng đông hơn. Do vậy, chúng tôi đã xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu chính là sắp xếp bố trí và sử dụng đội ngũ cán bộ hợp lý. Bởi nếu bố trí, sử dụng cán bộ không đúng với năng lực, sở trường công tác, rất có thể sẽ làm mất đi động lực phấn đấu của từng cá nhân, thậm chí sẽ dẫn đến sự trì trệ trong công việc. Khi được bố trí vị trí công tác phù hợp với khả năng, sát với chuyên môn đã được đào tạo thì mỗi cán bộ, viên chức sẽ chuyên tâm thực hiện tốt công việc.

Xác định việc học và làm theo Bác ở từng vị trí công tác, công việc được giao là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng và cũng là tiêu chí đánh giá cán bộ. Học và làm theo Bác từ việc nêu cao tinh thần trách nhiệm trong những hành động, việc làm cụ thể là hành động thiết thực nhất cũng chính là nội dung của buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tiên được Chi bộ Trung tâm VH-TT-TH TX. Mường Lay tổ chức ngay sau khi thành lập. Do vậy mỗi cán bộ, viên chức Trung tâm VH-TT-TH TX. Mường Lay luôn có tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc và trách nhiệm. Trong thực hiện nhiệm vụ, mỗi cá nhân tự xây dựng cho mình một kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ; đồng thời luôn lắng nghe, tiếp thu những ý kiến phản hồi của đồng chí, đồng nghiệp, của nhân dân để khắc phục, sửa chữa những hạn chế và từng bước hoàn thiện bản thân. Chị Ðoàn Thị Thu Hường, phóng viên Trung tâm VH-TT-TH TX. Mường Lay chia sẻ: “Trong công việc được giao, tôi luôn cố gắng làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phân công nhiệm vụ. Bản thân tôi cũng luôn gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và nâng cao trách nhiệm trong công việc. Ðồng thời không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới cách viết, cách nhìn nhận và khai thác thông tin phù hợp, hiệu quả để người xem, người nghe dễ hiểu, dễ tiếp thu”.

Trung tâm thực hiện nhiệm vụ tiếp sóng các chương trình phát thanh, truyền hình của Ðài Tiếng nói Việt Nam, Ðài Truyền hình Việt Nam và Ðài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Ðiện Biên trên 4 máy, với thời lượng phát sóng 19 giờ mỗi ngày. Ðồng thời tổ chức sản xuất các chương trình truyền thanh phát sóng hàng ngày và trang truyền hình cơ sở, phát trên sóng Ðài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Ðơn vị hiện đang quản lý, vận hành nhiều thiết bị kỹ thuật hiện đại. Ðể hệ thống thiết bị này hoạt động hiệu quả, ổn định, giảm thiểu nguy cơ xảy ra các sự cố, hư hỏng thiết bị trong các ca trực, kíp thực hiện nhiệm vụ thì việc chia ca, bàn giao ca giữa từng cán bộ cũng được thực hiện nghiêm túc. Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, tinh thần trách nhiệm luôn được cán bộ, viên chức của Trung tâm đề cao. Không chỉ chấp hành đúng nội quy, thời gian làm việc, mà cán bộ, viên chức còn nêu cao ý thức trong việc thực hành tiết kiệm trong sử dụng các thiết bị chiếu sáng, điều hòa, quạt làm mát, cũng như thường xuyên theo dõi sự ổn định của các thiết bị trong vận hành. Nhiều cán bộ, viên chức của đơn vị còn tự nguyện, tự giác nhận thêm phần việc về mình hoặc tích cực làm thêm giờ để hoàn thành nhiệm vụ, công việc chung của đơn vị.

Có thể thấy, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Trung tâm VH-TT-TH TX. Mường Lay đã thực sự đi vào chiều sâu và trở thành việc làm thường xuyên. Ðiều đó đã được thể hiện ở tinh thần trách nhiệm và những hành động, việc làm cụ thể của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động. Kết quả đó đã góp một phần quan trọng vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp và là hành động thiết thực nhất chào mừng Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng.

Bài, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top