Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trường PTDTBT Tiểu học Hừa Ngài học và làm theo Bác

09:01 - Thứ Sáu, 24/12/2021 Lượt xem: 14455 In bài viết

ĐBP - Học Bác từ những điều nhỏ nhất, những năm qua cán bộ, đảng viên, giáo viên Trường PTDTBT Tiểu học Hừa Ngài (xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà) luôn phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp. Qua đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, cá nhân điển hình; trở thành điểm sáng trong hệ thống giáo dục huyện Mường Chà.

Một buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ Trường PTDTBT Tiểu học Hừa Ngài.

Chi bộ Trường PTDTBT Tiểu học Hừa Ngài hiện có 24 đảng viên. Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, giáo viên, những năm qua Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đã có nhiều giải pháp đồng bộ đưa việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh. Thực hiện Chuyên đề năm 2021 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Ngay từ đầu năm chi bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, nghiên cứu, quán triệt chuyên đề cho 100% cán bộ, đảng viên trong chi bộ. 100% đảng viên ký cam kết với chi bộ, cơ quan về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không vi phạm các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên cuối năm. Chi bộ gắn việc học và làm theo Bác với các cuộc vận động, các phong trào thi đua: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”. Qua đó, mỗi cán bộ, giáo viên đều đăng ký và thực hiện ít nhất một việc làm cụ thể về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, như: Gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động giáo dục của nhà trường; đổi mới lề lối làm việc; đổi mới phương pháp giảng dạy.

Đối với học sinh, nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức cho các em song song với việc dạy chữ. Giáo dục học sinh học và làm theo Bác thông qua những bài giảng đạo đức, những hoạt động sinh hoạt chuyên đề, chào cờ, sinh hoạt Đội, kể về những câu chuyện hay, ý nghĩa về Bác Hồ.

Gương mẫu đi đầu trong hoạt động giáo dục, đổi mới lề lối làm việc, phương pháp giảng dạy là cô Nguyễn Thị Thùy Dương, giáo viên môn Toán học. Cô Dương đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy. Tiêu biểu trong năm học 2020 - 2021, cô có sáng kiến “Nâng cao chất lượng giáo dục trong học sinh” sáng kiến “Làm tốt công tác chủ nhiệm lớp”... góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Cô Dương cho biết: Hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chuyên đề năm 2021, bản thân tôi đã tự xây dựng kế hoạch học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ của bản thân và kế hoạch giảng dạy của nhà trường; chọn những nội dung cụ thể, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày để học và làm theo Bác. Như đức tính tiết kiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; tích cực tham gia các cuộc thi sáng kiến kinh nghiệm, giáo viên dạy giỏi các cấp…

Thầy giáo Nguyễn Thế Điệp, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Qua triển khai thực hiện việc học và làm theo Bác, theo chuyên đề từng năm đã giúp cho cán bộ, đảng viên nhà trường hiểu rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Tính tiên phong gương mẫu của các đồng chí trong cấp ủy được nâng lên, nhiều đồng chí chú trọng rèn luyện đạo đức, tác phong “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”; đặt lợi ích tập thể lên trên hết; thể hiện là tấm gương tận tụy, gương mẫu với công việc, được quần chúng nhân dân khen ngợi. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến rõ nét và thường xuyên, thể hiện ở việc chấp hành nghiêm túc giờ giấc, tác phong đúng mực, tích cực học tập, nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tính kỷ luật cao, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp nhau trong công việc, cuộc sống.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top