Chính trịTư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học và làm theo Bác ở Mường Chà

08:43 - Thứ Tư, 19/01/2022 Lượt xem: 14749 In bài viết

ĐBP - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Mường Chà đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Chỉ thị 05 đi vào cuộc sống, tạo chuyển biến tích cực trong mọi mặt hoạt động của đời sống xã hội. Từ đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội viên phụ nữ huyện Mường Chà tình nguyện đóng góp ngày công chuẩn bị bữa ăn cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch và công dân trong khu cách ly tập trung. Ảnh: C.T.V

Năm 2021, Huyện ủy Mường Chà đã triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề năm 2021 về “Học tập và làm theo, tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” (sau đây gọi là Kết luận số 01). Các chi, đảng bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tổ chức triển khai học tập, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên; đồng thời, tuyên truyền phổ biến rộng rãi trong nhân dân bằng nhiều hình thức. Kết quả 49/49 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy với tổng số 17.927 lượt người tham gia học tập (trong đó, đảng viên 2.865/3.010 lượt đạt 95,2%; quần chúng nhân dân đạt 72%).

Xác định việc học tập và làm theo Bác phải bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong toàn huyện đã tiến hành rà soát, lựa chọn các vấn đề bức xúc, phức tạp, nhạy cảm, những vấn đề được cán bộ, đảng viên, nhân dân và dư luận quan tâm để tập trung giải quyết. Coi đây là một trong những giải pháp quan trọng nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả 100% chi, đảng bộ đã xây dựng kế hoạch của cơ quan, đơn vị về học và làm theo Bác; 3.788/3.997 người xây dựng cam kết học và làm theo Bác. Các bản cam kết của tập thể, cá nhân đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tập thể, cá nhân và tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị.

Nhờ đó, Chỉ thị 05 đã và đang lan tỏa, được hiện thực hóa bằng các phong trào, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: “Tuổi trẻ Mường Chà chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”… Tại các xã, thị trấn việc thực hiện Chỉ thị 05 được người dân quan tâm, thực hiện gắn với nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Góp phần giáo dục đạo đức, tác phong, lối sống cho giới trẻ; thay đổi diện mạo nông thôn. Việc học và làm theo Bác, gắn với phong trào thi đua yêu nước đã phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý, gương điển hình trong học tập, làm theo Bác được ghi nhận đánh giá cao như: Hoạt động nhân đạo, từ thiện, quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19...

Hội LHPN huyện Mường Chà là một điển hình, bà Đoàn Lan Phương, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp Hội LHPN huyện cụ thể hóa trong phong trào thi đua, gắn với hoạt động của địa phương (hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo...). Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, hội viên phụ nữ các cấp đã vận động, ủng hộ rau củ, quả, nhu yếu phẩm; đóng góp ngày công phục vụ công tác nấu ăn tại các khu cách ly trên địa bàn huyện. Đã huy động các cấp Hội, nhà hảo tâm hỗ trợ “Phòng chống dịch bệnh Covid-19” tại các khu cách ly tập trung và 89 hộ dân bản Huổi Meo, xã Mường Mươn... hàng trăm suất quà gồm (gạo, mì tôm, dầu ăn, sữa, bánh kẹo, trứng gà, rau quả xanh, quần áo...) trị giá trên 70 triệu đồng.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mường Chà cho biết: Qua nghiên cứu, quán triệt, học tập Kết luận số 01 đã giúp cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cốt lõi; phát huy trách nhiệm, thường xuyên tu dưỡng đạo đức cách mạng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nêu cao tinh thần sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, ý thức, tinh thần trách nhiệm, phong cách lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, ngưới đứng đầu các cấp luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm nói đi đôi với làm. Góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong sạch vững mạnh.

Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top