Du lịchĐất và người Điện Biên

Mường Lay - xứ sở mộng mơ!

20:37 - Chủ Nhật, 20/12/2020 Lượt xem: 36021 In bài viết

ĐBP - Mường Lay, một địa danh nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ, huyền ảo gắn với những câu chuyện thăng trầm của một miền lịch sử và văn hóa. Đó là một thị xã nhỏ sầm uất nằm soi bóng 2 bên bờ suối Nậm Na, Nậm Lay và nơi tụ với dòng Đà giang thơ mộng tạo nên một vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Ngày nay, những dòng suối Nậm Lay, Nậm Na và sông Đà đã hợp thành một vùng lòng hồ rộng lớn phục vụ tích nước cho Thủy điện Sơn La và tạo nên một vùng sinh thái đa dạng. Khu dân cư cũng được quy hoạch lại theo hướng hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc của những nếp nhà sàn truyền thống thấp thoáng dưới tán cây xanh và soi bóng xuống mặt hồ. Với vẻ đẹp độc đáo và nên thơ giữa núi rừng trùng điệp, Mường Lay trở thành điểm du lịch hấp dẫn thu hút mọi miền du khách…

Một số hình ảnh TX. Mường Lay nhìn từ trên cao:

Những cây cầu bê tông kiên cố soi bóng xuống lòng hồ cho một dáng vẻ hiện đại nhưng lại đậm chất trữ tình.
Những làn sương sớm mỏng manh bay sát mặt hồ phẳng lặng tạo nên một khung cảnh thanh bình và lãng mạn.

Từ khi thủy điện ngăn dòng tạo nên một lòng hồ rộng lớn với nguồn thủy sản phong phú góp phần không nhỏ làm cho cuộc sống của người dân nơi đây ngày càng phát triển.

Từng dãy phố nhà sàn soi bóng xuống mặt hồ làm cho diện mạo thị xã có một vẻ đẹp rất riêng.
Điều đặc biệt ở TX. Mường Lay là hầu hết người dân vẫn duy trì được những ngôi nhà sàn mang đậm nét truyền thống. Đây cũng là yếu tố quan trọng để phát triển du lịch cộng đồng.
Ngày nay, Mường Lay không còn được gói gọn trong câu thơ “Thị xã hẹp trong một tầm tiếng gọi” mà nó đã trở thành một đô thị mộng mơ và sầm uất.

 

Phóng sự ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top