Du lịchĐất và người Điện Biên

Đường hoa Mường Ảng: Điểm “check in” hấp dẫn

17:06 - Thứ Ba, 31/08/2021 Lượt xem: 21836 In bài viết

ĐBP - Đến Mường Ảng thời điểm này chúng ta không chỉ bắt gặp hình ảnh những vườn cà phê xanh mướt, chùm quả sai trĩu, đan kẹp vào nhau chờ ngày thu hái mà còn ấn tượng bởi những tuyến đường 27m, 42m rộng rãi, được phủ mát mắt bởi các loài hoa đua nhau khoe sắc. Không chỉ là con đường theo đúng nghĩa mà nơi đây trở thành những điểm “check in” hấp dẫn, thu hút đông đảo các bạn trẻ, du khách khi tới Mường Ảng.

Du khách mải mê chụp ảnh vườn hoa ven đường 42m (thị trấn Mường Ảng).

Cuối giờ chiều, từng tốp bạn trẻ có mặt ven đường 42m không quên đeo khẩu trang, dừng xe gọn gàng chụp ảnh với hoa. Chúng tôi gặng hỏi và được biết, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, các bạn từ TP. Điện Biên Phủ rủ nhau từng nhóm đi dã ngoại, chụp ảnh vì biết Mường Ảng mới có các thảm cỏ Nhật, tuyến đường hoa rực rỡ. Bạn tên Hiền nhanh nhảu nói, chúng em lướt facebook thấy các bạn Mường Ảng post ảnh đẹp “Mường Khoe” lung linh, ấn tượng quá, nên hẹn nhau đi theo nhóm nhỏ, vừa đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vừa được thỏa mãn ngắm cảnh đẹp nơi đây. Bạn Hiền bảo, khoảng năm trước thôi chúng em ra Mường Ảng nhưng lúc đó các tuyến đường 27m, 42m chưa hoàn thiện. Còn trở lại Mường Ảng hôm nay, các tuyến đường thực sự gây “sốt”, bởi được trang trí bằng các loại cây hoa bình dị nhưng vô cùng hấp dẫn. Vườn hoa nào cũng rực rỡ của hoa giấy, cỏ lạc, hoa cánh bướm… được trồng theo từng lô, khoảnh, tạo cảnh quan ấn tượng, bắt mắt.

Một góc vườn hoa lung linh khoe sắc.

Nếu người tới Mường Ảng ấn tượng bởi đường hoa rực rỡ khoe sắc thì với người dân bao năm sinh sống ở Mường Ảng lại rất ngạc nhiên với những kỳ tích về con đường hoa hôm nay. Ông Nguyễn Đức Dư, tổ dân phố 8, thị trấn Mường Ảng cho biết: Tin tưởng lãnh đạo, tin cán bộ Mường Ảng; tôi cùng nhiều gia đình tổ dân phố 8, thị trấn Mường Ảng nhanh chóng bàn giao mặt bằng tới nơi ở mới để chính quyền thực hiện Dự án đường 27m và đường 42m. Và hôm nay phố núi Mường Ảng trở nên khang trang, xanh đẹp hơn bởi những đường hoa rực rỡ. Mường Ảng hôm nay khoác lên mình “tấm áo mới”. Đường sá rộng rãi, người dân được bố trí tái định cư ổn định cuộc sống. Những đường hoa nối dài nơi phố núi là một trong những “điểm nhấn” của Mường Ảng, thể hiện rõ ràng nhất sự đổi thay về tư duy nếp nghĩ tới cách làm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xây dựng thị trấn Mường Ảng trở thành đô thị văn minh. - Ông Dư tự hào bảo.

Người dân Mường Ảng đi bộ ven đường hoa.

Với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và sự hưởng ứng, tích cực tham gia của mỗi người dân; trên các nút giao thông, các tuyến đường, tiểu cảnh của thị trấn Mường Ảng từng ô đất nhỏ, đất trống được tận dụng để “lấp đầy” cây xanh, hoa cỏ, tạo cảnh quan vô cùng hấp dẫn, thu hút người dân và du khách tới tham quan, thưởng lãm. Để tạo cảnh quan đẹp hơn mỗi ngày, các tuyến đường hoa, tiểu cảnh ở Mường Ảng đều được chăm sóc, bảo vệ theo tinh thần xã hội hóa, gắn trách nhiệm của mỗi người, trong đó, cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu. Khối Đảng, đoàn thể huyện Mường Ảng được giao chăm sóc, bảo vệ toàn bộ bồn hoa số 11 trên tuyến đường 42m. Chị Ngô Thị Hải Yến, Bí thư Huyện đoàn Mường Ảng chia sẻ, góp phần làm đẹp cho những tuyến đường hoa, chị cùng cán bộ, công chức các cơ quan khối Đảng, đoàn thể của huyện tham gia trồng, chăm sóc từng cây, từng giống. Để giữ vườn hoa mãi đẹp, xanh tươi; không chỉ tính theo giờ theo buổi, căn cứ vào thời tiết, mỗi mùa để chúng tôi làm cỏ, tưới cây… Mỗi bồn hoa đẹp, vườn hoa tươi góp phần để phố núi Mường Ảng khang trang hơn, đẹp hơn trong lòng người dân và bạn bè du khách.

Một khung cảnh đẹp trên đường hoa Mường Ảng.

Hướng tới mục tiêu xây dựng thị trấn Mường Ảng trở thành đô thị văn minh, ngày càng khang trang, cuộc sống người dân tốt hơn, nhân văn hơn, huyện Mường Ảng quan tâm, ưu tiên đầu tư, nâng cấp không gian sống, tôn tạo cảnh quan, phát triển thêm nhiều địa điểm vui chơi… để góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trên địa bàn. Các tuyến đường hoa, điểm tiểu cảnh… ở thị trấn Mường Ảng được hình thành bắt nguồn từ quyết tâm chính trị đó và là thành quả sự chung sức đồng lòng của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Không chỉ các tuyến đường hoa, về đêm Mường Ảng lung linh hơn, huyền ảo hơn bởi ánh đèn cao áp, đèn lead trang trí sẽ để lại ấn tượng trong lòng du khách gần xa.

Huyện Mường Ảng tổ chức ký cam kết chăm sóc vườn hoa, cây cảnh góp phần xây dựng thị trấn Mường Ảng trở thành đô thị văn minh.

Với vị trí là huyện “cửa ngõ” của TP. Điện Biên Phủ, Mường Ảng sẽ đón nhiều khách du lịch hơn trong tương lai, khi Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên hoàn thành; khi các tuyến đường từ Mường Ảng tới Mường Phăng được kết nối để khai thác tiềm năng từ khu du lịch Pá Khoang - Mường Phăng, hồ Ẳng Cang… tạo điểm nhấn phát triển du lịch, góp phần tăng thu nhập, nâng cao cuộc sống người dân. 

Bài, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top