Kinh tếĐầu tư

TP. Ðiện Biên Phủ

Chỉnh trang đô thị đón ngày lễ lớn

19:09 - Thứ Năm, 18/04/2019 Lượt xem: 6695 In bài viết

ĐBP - Là trung tâm hành chính, kinh tế, chính trị, là bộ mặt của tỉnh nhà, những ngày tháng 4 này TP. Ðiện Biên Phủ đang tích cực chỉnh trang đô thị, xây dựng môi trường sạch - đẹp, hướng đến chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh: kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ, 110 năm thành lập tỉnh, 70 năm thành lập Ðảng bộ tỉnh.

 

Công nhân Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hoàng Việt thi công Dự án Sửa chữa, cải tạo Quảng trường TP. Ðiện Biên Phủ.

Ðịa bàn TP. Ðiện Biên Phủ là nơi diễn ra nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh trong năm 2019. Không chỉ là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mà trong những ngày lễ, TP. Ðiện Biên Phủ dự kiến đón tiếp rất nhiều vị chính khách đặc biệt cùng khách du lịch trong và ngoài nước. Chính vì thế, TP. Ðiện Biên Phủ đặc biệt quan tâm đến vệ sinh môi trường, cảnh quan đường phố góp phần tạo diện mạo đẹp, để lại ấn tượng tốt đối với khách tham dự các sự kiện nêu trên. Ông Trần Văn Tuấn, Chánh Văn phòng UBND TP. Ðiện Biên Phủ cho biết: “Ngay từ đầu năm, UBND thành phố đã chú trọng chỉnh trang đô thị, coi đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng. UBND thành phố giao nhiệm vụ cho các phòng chức năng, UBND xã, phường triển khai thực hiện kế hoạch “Vì môi trường sạch - đẹp”, chuẩn bị các điều kiện phục vụ các ngày lễ lớn năm 2019, hoàn thành các hạng mục công trình…”. Trong đó, UBND TP. Ðiện Biên Phủ yêu cầu các đơn vị phát động thi đua, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các tiêu chí đô thị sạch, đẹp theo nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả và rộng khắp; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, quản lý và vận hành hiệu quả hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí, công viên, cây xanh; quản lý và đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đang triển khai...

Phòng Quản lý đô thị thành phố là cơ quan thường trực giúp UBND thành phố tham mưu, tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đôn đốc công tác chỉnh trang đô thị. Hiện nay, Phòng đang hoàn thành sửa chữa, nâng cấp một số hệ thống điện chiếu sáng/trang trí, cắt tỉa cây xanh các trục đường nội thị; sửa chữa và vệ sinh môi trường Công viên ven sông Nậm Rốm, dải phân cách đường Trần Ðăng Ninh; sửa chữa, nạo vét hệ thống rãnh thoát nước, cắt tỉa cây xanh quanh Sân vận động tỉnh phục vụ diễu binh, diễu hành bổ sung thùng đựng rác vào một số vị trí cần thiết, bố trí 4 - 7 nhà vệ sinh lưu động trong những ngày diễn ra lễ kỷ niệm tại khu vực Quảng trường 7/5 (từ ngày 5 - 8/5); tăng cường giám sát và chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị thực hiện tốt công tác quét, thu gom, vận chuyển và xử lý rác, không để rác tồn đọng trong ngày và phun nước rửa đường... Các xã, phường cũng tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ cảnh quan môi trường tại các điểm di tích lịch sử trên địa bàn; duy trì hoạt động tổ tự quản và tổ chức vệ sinh ở khu dân cư…

Một trong những công trình quan trọng của thành phố trong thời điểm này là sửa chữa, cải tạo Quảng trường thành phố cũng đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trước ngày 30/4, dự kiến cắt băng khánh thành vào ngày 5/5, thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ. Ðây là dự án nhằm khắc phục những hư hỏng về sụt lún, bong rộp, tắc ứ nước tại khu vực này, đồng thời đồng bộ cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan chung cho thành phố. Sau khi hoàn thành, Quảng trường sẽ đảm nhiệm những chức năng công cộng của dân cư đô thị, là nơi tổ chức các hoạt động, sự kiện xã hội, sinh hoạt văn hóa, lễ hội...  Công trình có mức đầu tư 8,5 tỷ đồng được khởi công từ cuối tháng 1/2019 với tổng diện tích 5.200m2 gồm các hạng mục: sân quảng trường, sân khấu, bồn cây, hệ thống điện, vỉa hè, hệ thống thoát nước, các thiết bị thể dục thể thao, bục tượng anh hùng liệt sỹ.

Nhiều công trình hoạt động chỉnh trang đô thị đang được TP. Ðiện Biên Phủ tập trung hoàn thiện, tạo nên diện mạo sạch đẹp, văn minh đón chào các ngày lễ lớn của tỉnh. Với diện mạo mới, thành phố không chỉ là niềm tự hào của người dân địa phương, mà còn tạo ấn tượng đậm sâu trong lòng du khách.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top