Xã hộiĐịa chỉ cần chia sẻ

Địa chỉ mong được sẻ chia

Cùng sẻ chia để 3 trẻ mồ côi được đến trường

08:46 - Thứ Tư, 08/03/2017 Lượt xem: 17921 In bài viết
ĐBP - Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ năm 2011, 3 anh em Lò Văn Hạnh (14 tuổi), Lò Văn Luyến (10 tuổi), Lò Văn Núi (8 tuổi), bản Bó Lếch, xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo lớn lên vừa thiếu tình cảm gia đình vừa thiếu cái ăn.

Không còn cha mẹ, 3 anh em Núi ở cùng bà ngoại đã già yếu và vợ chồng cậu mợ Lò Văn Khỏ - Lường Thị Hoa trong ngôi nhà vách nứa chật hẹp, bữa no bữa đói. Lớn hơn một chút, các em lại phải sống cảnh mỗi người một nơi. Hiện tại, anh lớn Lò Văn Hạnh đã nghỉ học, đi làm thuê phụ cậu mợ nuôi các em. Chị Hoa - mợ của các em cho biết, Hạnh theo người hàng xóm làm công nhân cho mỏ khai thác đá, mỗi ngày được 90.000 đồng. Mặc dù gia đình không muốn cho Hạnh đi xa, lao động vất vả nhưng thương bà, cậu mợ cùng các em nên nghỉ học đi làm thuê. Còn anh hai là Lò Văn Luyến đang học lớp 5, Trường Tiểu học Mùn Chung. Biết hoàn cảnh của em, nhà trường tạo điều kiện cho Luyến học và ở bán trú tại điểm trường trung tâm để giảm chi phí và giúp em chuyên tâm hơn cho việc học. Em út Lò Văn Núi học lớp 3 tại điểm trường Tiểu học Mùn Chung khu Ta Lếch. 3 anh em vài tháng mới gặp nhau 1 lần. Kể về các cháu, chị Hoa không kìm được nước mắt: “Khi bố mẹ mất, Luyến và Núi còn rất nhỏ. Đến giờ thỉnh thoảng 2 cháu vẫn hỏi bố mẹ cháu đi đâu, bao giờ mới về”. Dù rất thương nhưng vợ chồng chị Hoa cũng chỉ biết động viên tinh thần và chăm sóc các cháu như con đẻ vì gia đình chị ít ruộng nương, 1 năm thiếu ăn từ 4 - 5 tháng, con nhỏ lại hay ốm đau nên thường xuyên phải vay mượn. Chồng chị phải xa quê làm thợ xây kiếm tiền lo cho gia đình và trả nợ. Đầu năm học là thời gian khó khăn nhất của cả nhà khi không có điều kiện sắm quần áo, đồ dùng học tập cho các con và cháu, thường phải nhờ thầy cô lo giúp rồi trả dần.

 

Lò Văn Núi (ở giữa) vui chơi cùng các em nhà cậu mợ.

Với hoàn cảnh như vậy, Luyến và Núi không biết còn theo học được bao lâu hay sẽ sớm theo anh trai cất sách vở để tìm kế mưu sinh? Các em rất cần được quan tâm, hỗ trợ, sẻ chia từ cộng đồng xã hội!

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Quỹ Tình thương Báo Điện Biên Phủ, tài khoản 8900211000021, tại Công ty TNHH một thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên hoặc theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự, Báo Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên (ngoài bì ghi rõ ủng hộ 3 anh em: Lò Văn Hạnh, Lò Văn Luyến, Lò Văn Núi, bản Bó Lếch, xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo), Báo Điện Biên Phủ sẽ chuyển đến gia đình các em ngay khi tiếp nhận ủng hộ của bạn đọc. Bạn đọc cũng có thể ủng hộ trực tiếp thông qua gia đình cậu các em là anh chị: Lò Văn Khỏ - Lường Thị Hoa, bản Bó Lếch, xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo.

Bài, ảnh: Bảo Anh
Bình luận
Back To Top