Xã hộiĐịa chỉ cần chia sẻ

Cần lắm tấm lòng hảo tâm để cứu lấy đứa trẻ bất hạnh

10:53 - Thứ Năm, 30/03/2017 Lượt xem: 19699 In bài viết
ĐBP - Sinh ra trong một gia đình thuộc hộ nghèo, bố lại bỏ đi từ khi mới 2 tuổi đã là điều không may mắn với cậu bé Vừ A Quốc (SN 2009). Thế nhưng, bất hạnh hơn khi mỗi ngày trôi qua với Quốc đều hết sức khó khăn, bởi phải chịu đựng những cơn đau bệnh tật hành hạ.

Vừ A Quốc sinh sống cùng mẹ là chị Vừ Thị Hương, tại đội 3, bản Nà Pen, xã Nà Nhạn (huyện Điện Biên). Vừa qua, do sơ suất bị ngã gãy chân nên hiện em đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Hoàn cảnh éo le của cậu bé khiến nhiều người biết đến không khỏi thương xót và cũng đã kêu gọi ủng hộ. Song, hiện nay mọi sự giúp đỡ, san sẻ chủ yếu về tinh thần để động viên em chống chọi với những cơn đau bệnh tật.

 

Vừ A Quốc hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, ngoài bị gãy chân, thì hiện Quốc còn mắc nhiều căn bệnh khác, như: Phình lá lách, suy tim, thiếu máu huyết tán... Vì những cơn đau liên tiếp hành hạ, nên Quốc chỉ đi học mầm non, từ đó đến nay thì không thể đến trường. Gia đình phát hiện em bị đau từ khi mới 2 tuổi. Thỉnh thoảng cậu bé lại ôm bụng khóc không rõ nguyên nhân. Rồi sau đó bố em cũng bỏ đi theo người phụ nữ khác, cuộc sống quá khó khăn, thiếu thốn nên mẹ Quốc không đủ điều kiện cho em đi bệnh viện. Năm 2016, Quốc chơi đùa cùng bạn và bị ngã, rồi liệt cả 2 chân từ đó đến nay. Hơn 1 năm qua em chỉ nằm hoặc ngồi 1 chỗ, mẹ vì thế không thể đi làm xa mà quanh quẩn với ít nương ngô, sắn quanh nhà nhưng vẫn không đủ ăn.

Lần này vì sơ suất, Quốc lại tiếp tục bị ngã gãy chân, mẹ em buộc phải vay mượn anh em họ hàng và người trong bản để đưa Quốc xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Ở đây, chân em đã được các bác sỹ bó bột và chăm sóc cẩn thận. Song theo như bác sỹ trao đổi, thì căn bệnh thiếu máu huyết tán hết sức nguy hiểm, và cũng chính nó là nguyên nhân khiến em bị liệt. Để cứu đôi chân, cũng như tính mạng của cậu bé chỉ còn cách truyền máu thường xuyên và phải chuyển tuyến trên điều trị.

Những ngày này, ngồi chăm sóc con trong bệnh viện, nhìn cậu bé gầy guộc, mỏng manh vật lộn với cơn đau, câu nói của bác sỹ cứ ám ảnh tâm trí: “Cậu bé này kiên cường và sức chịu đựng tốt mới được như vậy, chứ đau thế này nhiều người lớn còn không chịu nổi, nói gì đến trẻ con. Tình trạng này không thể để kéo dài lâu!”, người mẹ như chị càng không thể cầm lòng. Khát khao cứu con đối với chị giờ đây lớn hơn tất thảy mọi thứ, song với hoàn cảnh gia đình hiện tại chị hoàn toàn bế tắc mà không thể làm gì khác cho con. Giờ đây, điều người mẹ này mong mỏi nhất là có được những tấm lòng hảo tâm, giúp đỡ chị sớm đưa con xuống Hà Nội điều trị, để cứu lấy cuộc đời cậu bé thiệt thòi đã sớm chịu quá nhiều bất hạnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Quỹ Tình thương Báo Điện Biên Phủ, tài khoản 8900211000021, tại Công ty TNHH một thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên hoặc theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự, Báo Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên (ngoài bì ghi rõ ủng hộ cháu Vừ A Quốc, SN 2009, đội 3, bản Nà Pen, xã Nà Nhạn, huyện Điện Biên), Báo Điện Biên Phủ sẽ chuyển đến gia đình em ngay khi tiếp nhận ủng hộ của bạn đọc. Bạn đọc cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho chị Vừ Thị Hương, đội 3, bản Nà Pen, xã Nà Tấu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. SĐT: 01675305542.

Hà Linh
Bình luận
Back To Top