Xã hộiĐịa chỉ cần chia sẻ

Cháu Sùng Quang Vinh cần được giúp đỡ

16:03 - Thứ Năm, 08/06/2017 Lượt xem: 41790 In bài viết
ĐBP - Trong chuyến công tác tại huyện Mường Nhé, chúng tôi không khỏi xót xa khi được biết về hoàn cảnh của cháu Sùng Quang Vinh (sinh năm 2013), bản Nậm Là, xã Mường Nhé. Mới 4 tuổi, cháu Vinh đã 3 năm mang thương tật bỏng nặng và biến dạng 2 bàn chân chỉ vì sơ suất của người lớn.

Sinh ra trong gia đình đông con, thuộc hộ nghèo của bản, cháu Vinh là con thứ tư của anh Sùng A Thò và chị Thào Thị Dính. Lúc hơn 1 tuổi, cháu Vinh đã được bố mẹ mang theo lên nương trồng ngô, trồng sắn. Vì mải lao động, không chú ý đến con nên anh chị đã sơ suất để cháu Vinh ngã vào đống lửa đốt sưởi ấm. Lửa cháy to khiến cháu Vinh bị bỏng nặng 2 bàn chân. “Do chúng tôi mải làm nương không để ý nên con tôi đã bị ngã vào đống lửa và bỏng nặng. Nhà tôi xa trung tâm và không có điều kiện đi chữa trị, do vậy con tôi chỉ được sơ cứu tạm thời” – anh Sùng A Thò chia sẻ.

 

Cháu Sùng Quang Vinh (áo xanh) với đôi chân bị biến dạng do bỏng nặng từ khi 1 tuổi.

Quan sát chân của cháu Vinh, chúng tôi thấy 2 bàn chân của cháu đã biến dạng hoàn toàn, nhưng xương các ngón chân vẫn còn. Riêng chân phải bị gập ngược lại dính vào xương ống chân nên 3 năm nay cháu Vinh phải đi lại bằng gót chân. Vượt lên nỗi đau trên cơ thể, cháu Vinh vẫn vui vẻ với các anh chị em trong gia đình, nhưng mỗi khi trái gió trở trời, vết thương lại đau đớn khiến cháu không ăn uống được. Bên cạnh đó, việc đi lại bằng gót chân khiến cháu Vinh di chuyển khá khó khăn, thường xuyên phải nhờ người thân bế, cõng. Anh Sùng A Thò cho biết thêm: “2 năm nữa con tôi đến tuổi cắp sách tới trường nhưng với điều kiện hiện nay, gia đình tôi còn nhiều khó khăn về kinh tế, không có tiền đưa con đi chữa trị được nên con tôi sẽ không được đi học như các bạn cùng trang lứa”.

Ông Sùng A Lồng, Bí thư Chi bộ bản Nậm Là cho biết: “Với hoàn cảnh của cháu Vinh và gia đình, người dân bản Nậm Là cũng thường xuyên tới động viên, giúp đỡ cháu về vật chất và tinh thần. Tuy nhiên, để cháu được lớn lên khỏe mạnh và có thể đi lại bình thường, thì cần phải được phẫu thuật chỉnh hình đôi chân. Vì thế, rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh dang rộng vòng tay giúp đỡ cháu Vinh và gia đình, để cháu có điều kiện đi phẫu thuật và được đến trường trên chính đôi chân của mình”.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top