Kinh tếĐiện & đời sống

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định dịp nghỉ lễ

10:12 - Thứ Tư, 28/04/2021 Lượt xem: 1439 In bài viết

ĐBP - Hàng năm, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là thời điểm thu hút rất đông khách du lịch về tham quan, lưu trú trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại khu vực TP. Điện Biên Phủ - nơi có nhiều điểm di tích lịch sử. Với nhiều sự kiện, điểm vui chơi giải trí và du lịch được tổ chức khiến phụ tải điện dự báo sẽ tăng cao, do vậy Công ty Điện lực Điện Biên đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, bảo đảm cấp điện an toàn và ổn định.

Công nhân điện lực kiểm tra xử lý tại máy biến áp thuộc Lữ đoàn 82.

Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá trên địa bàn tỉnh trong các ngày lễ kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và 135 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2021), Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động xây dựng kế hoạch, lên phương án cung cấp điện trên địa bàn. Công ty đã xây dựng chi tiết, cụ thể các phương án giảm thiểu sự cố; phương án xử lý nhanh sự cố, hạn chế tối đa thời gian gián đoạn cung cấp điện cho phụ tải; xây dựng kế hoạch công việc cho từng chương trình cụ thể. Một trong những giải pháp được chú trọng thực hiện đó là ngay từ những ngày đầu năm, Công ty đã tổ chức sửa chữa, cải tạo lưới điện, vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị; đẩy nhanh kế hoạch thí nghiệm định kỳ thiết bị, triển khai công tác tăng cường kiểm tra và sửa chữa lưới điện; phát quang hành lang tuyến; rà soát, kiểm tra xử lý các khiếm khuyết của thiết bị tại các trạm biến áp và trên các đường dây. Nhờ đó, những hư hỏng của đường dây, thiết bị phát sinh trong vận hành được kịp thời phát hiện và khắc phục đảm bảo vận hành an toàn và liên tục.

Hiện nay, hệ thống lưới điện toàn tỉnh gồm 248km đường dây 110kV, 2.504,8km đường dây trung áp và 2.494,7km đường dây hạ áp, 3 trạm biến áp 110KV và 1.126 trạm biến áp phân phối với tổng công suất 165.294kVA. Với hệ thống đường dây trải dài, những ngày này Công ty đã và đang tăng cường bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý mọi tình huống. Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế cũng bố trí lực lượng tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, đường dây 110kV, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến. Đối với các điện lực trực thuộc, Công ty yêu cầu các đơn vị chủ động kiểm tra các trạm biến áp, các đường dây trung thế, hạ thế, bảo đảm cấp điện an toàn liên tục; bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm cấp điện. Đặc biệt là chuẩn bị các phương án cấp điện dự phòng đối với những địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa chào mừng các ngày lễ trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và các huyện, thị xã. Bên cạnh đó Công ty còn bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Công ty cũng thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền phổ biến đến người dân về công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, trong đó có 305km đường dây cao áp 110kV trải dài trên địa bàn 4 huyện, thị xã; xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công ty Điện lực Điện Biên không thực hiện cắt điện công tác, trừ trường hợp xảy ra sự cố. Với nhiều giải pháp đồng bộ, đến thời điểm này lưới điện trên địa bàn tỉnh đạt ổn định cao, đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top